Cúp C1 nữ châu Á: TP HCM không thể gây bất ngờ trước đội bóng Nhật Bản

Cúp C1 nữ châu Á: TP HCM không thể gây bất ngờ trước đội bóng Nhật Bản
3 giờ trướcBài gốc
Với lời hứa mang đến một trận đấu cống hiến, đẹp mắt của HLV Nguyễn Hồng Phẩm trước trận, CLB nữ TP HCM đã chơi đầy nỗ lực khi đối đầu Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) lượt trận cuối bảng C Giải C1 nữ châu Á 2024 - 2025 trên sân Thống Nhất.
Huỳnh Như và đồng đội sớm có tấm vé đi tiếp nên tỏ ra cực kỳ thoải mái trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Trong hơn 20 phút đầu trận, hệ thống phòng ngự CLB TP HCM cực kỳ tập trung, hóa giải liên tiếp các pha bóng hãm thành của Urawa Red Diamonds.
Đến phút 25, nữ TP HCM có tình huống thiếu may mắn và để đối thủ mở tỉ số. Từ quả căng ngang của Yu Endo, Mei Shimada đánh gót nhưng vô tình đưa bóng đi trúng chân Chương Thị Kiều đổi hướng đi vào lưới.
Huỳnh Như và đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ (Ảnh: Quang Liêm)
Sang đầu hiệp 2, đội khách sớm nhân đôi cách biệt do công của Tsunoda ở phút 50. Chỉ 5 phút sau đó, CLB TP HCM cũng có cơ hội rõ ràng. Huỳnh Như chọc khe tinh tế đưa Meghan Root vào thế thoải mái nhưng ngoại binh người Mỹ không thể xé lưới đối thủ khi đưa bóng đi chệch cột.
Nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ CLB TP HCM dần xuống sức. Trong những pha triển khai tấn công, Meghan Root hay Huỳnh Như quá đơn độc trên hàng công. Ngược lại, đội bóng Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ tỉ số. Chung cuộc, CLB nữ TP HCM thua 0-2 trước Urawa Red Diamonds.
Sau trận đấu, HLV Nguyễn Hồng Phẩm đã nhận định dù thất bại nhưng ông không thất vọng về các học trò. Ông đánh giá trận đấu này là của sự đồng đều về các cá nhân trong đội cũng như vấn đề thể lực.
HLV Hồng Phẩm chia sẻ sau trận đấu
"Qua 3 lượt đấu, ban huấn luyện hài lòng nhất là tinh thần thi đấu của đội, hết sức nỗ lực ở các trận đấu. Thứ nhì là tập thể gắn kết. Đạt được kết quả này là sự đoàn kết, cộng thêm cầu thủ chủ chốt dìu dắt" - HLV Hồng Phẩm nhận xét.
Huỳnh Như và các đồng đội dù không thể tranh được ngôi đầu bảng với đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản nhưng vẫn giành quyền tứ kết C1 nữ châu Á 2024 - 2025 với vị trí nhì bảng C. Vòng tứ kết sẽ khởi tranh vào tháng 3-2025.
Quốc An
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/cup-c1-nu-chau-a-tp-hcm-khong-the-gay-bat-ngo-truoc-doi-bong-nhat-ban-196241012220500675.htm