Cựu sao MU lấn sân sang quần vợt chuyên nghiệp

Cựu sao MU lấn sân sang quần vợt chuyên nghiệp
8 giờ trướcBài gốc
Forlan đam mê quần vợt khi còn nhỏ.
Hôm 21/10, AS đưa tin Forlan đăng ký tham gia giải Uruguay Open, một sự kiện Challenger (hạng hai trong hệ thống tennis, chỉ sau ATP). Dự kiến, Forlan thi đấu nội dung đánh đôi vào ngày 17/11.
Cựu danh thủ Uruguay kết hợp cùng Federico Coria, người hiện đứng thứ 101 trên bảng xếp hạng ATP. Đây là lần đầu tiên Forlan dự một giải quần vợt chuyên nghiệp.
Trước khi bước vào giải đấu này, Forlan tích cực tham gia các giải ITF ở hạng tuổi trên 45. Anh xếp thứ 112 trong bảng xếp hạng ITF ở hạng tuổi này.
Trong năm 2024, Forlan đạt thành tích ấn tượng với 8 trận thắng và 3 trận thua ở nội dung đơn nam. Cựu sao MU còn xuất sắc lọt vào chung kết nội dung đơn nam tại giải MT400 ở Asuncion (Paraguay)
Tại nội dung đánh đôi, tay vợt này giành 5 trận thắng và chỉ để thua 1 trận. Anh giành chức vô địch đánh đôi tại giải MT1000 ở Lima (Peru).
Chia sẻ về hành trình của mình, Forlan cho biết: “Cha tôi chơi bóng đá và sau khi nghỉ hưu ở tuổi 41, ông bắt đầu chơi quần vợt. Đó là lý do khiến tôi bắt đầu theo đuổi bộ môn này từ khi 2 tuổi. Sau đó, như mọi người đã biết, tôi tập trung vào bóng đá trước khi quay lại với môn thể thao này thường xuyên hơn".
Khi còn thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, Forlan từng giành Quả bóng vàng World Cup 2010 và là vua phá lưới La Liga năm 2009. Ở mùa 2008/09, cựu tiền đạo này ghi đến 35 bàn sau 45 lần ra sân cho Atletico, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp. Sau 198 trận cho CLB thành Madrid, Forlan đóng góp 96 pha lập công.
Ở cấp CLB, Forlan giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup, Siêu cúp Anh trong màu áo MU. Bên cạnh đó là danh hiệu Europa League và Siêu cúp châu Âu cùng Atletico. Ở đội tuyển quốc gia, cựu tiền đạo này đăng quang tại Copa America 2011.
Duy Luân
Nguồn Znews : https://znews.vn/cuu-sao-mu-lan-san-sang-quan-vot-chuyen-nghiep-post1505803.html