Đã có kết quả xử lý văn bằng của ông Vương Tấn Việt

Đã có kết quả xử lý văn bằng của ông Vương Tấn Việt
6 giờ trướcBài gốc
Ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang). Ảnh: Thiền tôn Phật Quang.
Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT tối 21/10, thời gian qua, bộ đã xem xét quá trình đào tạo, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh bằng cấp của ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang) theo quy trình kỹ lưỡng, cẩn trọng, đúng quy định của pháp luật.
Kết quả xác định ông Vương Tấn Việt đã sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hóa không hợp pháp và ông Vương Tấn Việt cũng đã thừa nhận việc này.
Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát quy trình tổ chức đào tạo nhằm tránh xảy ra các trường hợp tương tự.
Hiện tại, ông Vương Tấn Việt có bằng cử nhân của Đại học Luật Hà Nội và Đại học Hà Nội. Năm 2022, ông Việt còn được cấp bằng tiến sĩ ngành Luật Hiến pháp - Hành chính tại Đại học Luật Hà Nội.
Trước đó, hồi tháng 8, Sở GD&ĐT TP.HCM có văn bản báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt.
Theo đó, ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 năm 1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM. Vị này cũng không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở GD&ĐT thành phố.
Ngoài ra, việc ông Việt bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Luật Hà Nội với khoảng thời gian 2 năm 3 tháng cũng gây xôn xao dư luận.
Bộ GD&ĐT khi đó cho biết đã yêu các đơn vị, cơ sở giáo dục liên quan báo cáo, đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra, xác minh và phối hợp xác minh làm rõ thông tin.
Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cho hay hồ sơ quá trình đào tạo của ông Việt tại Đại học Luật Hà Nội về cơ bản không trái với các quy định pháp luật áp. Hồ sơ thể hiện một số thiếu sót trong quá trình đào tạo nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo đó.
Về thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của ông Việt, thời điểm đó, bộ cho biết theo quy định hiện hành về đào tạo tiến sĩ, bộ đã gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định chất lượng luận án. Trên cơ sở kết quả thẩm định, bộ sẽ tiến hành thành lập Hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định.
Ngọc Bích
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/da-co-ket-qua-xu-ly-van-bang-cua-ong-vuong-tan-viet-post1505760.html