Đa dạng thị trường hoa, quà tặng dịp 20/10

Đa dạng thị trường hoa, quà tặng dịp 20/10
6 giờ trướcBài gốc
Trên các tuyến đường lớn tại Thành phố như Tô Hiệu, Trường Chinh, Chu Văn Thịnh dễ dàng bắt gặp các cửa hàng, các điểm bán hoa bày bán số lượng lớn. Sản phẩm hoa tươi được bó, kết thành nhiều kiểu dáng độc đáo, bắt mắt, giá cả phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Các cửa hàng bán hoa tươi, dịp này hoa nhập về có chất lượng khá đồng đều, to đẹp, mẫu mã đa dạng. Giá hoa tăng từ 30-50% so với ngày thường. Hoa hồng là mặt hàng tăng giá nhiều nhất, song vẫn được ưa chuộng vì có hình dáng đẹp, nhiều màu sắc rực rỡ, phù hợp tặng trong các dịp lễ. Cụ thể, giá hoa hồng ngày thường có giá khoảng 5.000 - 8.000 đồng/bông nhưng dịp lễ này đã tăng lên 10.000 – 15.000 đồng/bông tùy loại hoa và xuất xứ.
Hoa tươi màu sắc rực rỡ được nhiều khách hàng ưa chuộng trong dịp 20/10.
Chị Nguyễn Thị Mai Hương, chủ cửa hàng hoa Mai Hương, phường Tô Hiệu, cho biết: Dịp 20/10 vào ngày cuối tuần, tuy nhiên ngay từ đầu tuần khách hàng đã liên hệ đặt những lãng hoa, bó hoa theo yêu cầu. Mỗi ngày cửa hàng nhận từ 20 – 30 đơn đặt hàng, chủ yếu là bó và lẵng hoa có giá từ 300.000 – 500.000 đồng. Cửa hàng còn nhận các đơn đặt hàng qua mạng, giao tận nơi để thuận tiện cho khách hàng.
Nhiều cửa hàng hoa tươi tất bật chuẩn bị những đơn hàng theo nhu cầu đặt hàng của khách.
Đang lựa chọn bó hoa tươi dành tặng vợ nhân dịp 20/10, anh Vũ Tuấn Tú, phường Quyết Thắng, chia sẻ: Đây là dịp để nam giới thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với “một nửa của thế giới” của mình. Vợ tôi rất thích hoa tươi nên tôi đã đặt một bó hồng đỏ cùng với thiệp để làm quà tặng chúc mừng.
Các sản phẩm hoa được bày bán đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút khách hàng mua sắm.
Xu hướng tặng quà handmade trong dịp 20/10 cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Những món đồ gần gũi như kẹo, thú bông hay bó hoa được làm từ len hoặc kẽm mang đến sự độc đáo, mới lạ và ý nghĩa riêng. Bên cạnh đó, hoa sáp, hoa nhung, hoa ruy băng cũng đa dạng chủng loại với nhiều mức giá khác nhau.
Chị Tạ Thị Ly, tổ 3 phường Quyết Thắng, cho biết: Những bông hoa len, hoa gấu, kẹo len đa màu sắc, chủng loại có giá giao động từ 20.000 – 25.000/bông được kết lại thành bó với nhiều kiểu dáng có giá từ 100.000 đồng - 360.000 đồng/bó. Đây là xu hướng mới, tạo nên sự phong phú về hoa và quà tặng cho ngày 20/10.
Các loại hoa, quà handmade mang đến sự độc đáo, mới lạ và ý nghĩa riêng.
Các sản phẩm quà tặng dịp 20/10 cũng đa dạng hơn so với các năm trước với các giỏ quà tặng giá rẻ, độc đáo đi kèm với thức ăn nhanh, đồ uống. Đặc biệt, những giỏ bánh, trà, thú bông kèm hoa tươi đang rất được ưa chuộng.
Chị Trần Ngọc Quỳnh, phường Tô Hiệu, cho biết: Thay vì thiết kế một bó hoa lớn, chi phí cao thì cửa hàng chúng tôi làm những sản phẩm quà vừa phải, vừa có hoa, vừa có ly nước, bánh kem hoặc gấu bông đi kèm khiến món quà trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn. Những sản phẩm này có giá khoảng 120.000-280.000 đồng/hộp, giá cả vừa phải nên lượng khách đặt hàng tăng cao, khoảng 60-80 đơn/ngày.
Ngoài các bó hoa, lẵng hoa tươi, nhiều cửa hàng trái cây còn kết hợp giữa hoa tươi và trái cây tạo nên những giỏ hoa trái sinh động, đẹp mắt với giá từ 250.000 đến trên 500.000 đồng/lẵng.
Những giỏ quà kèm đồ ăn, thức uống, giỏ trái cây được ưa chuộng vì tính thiết thực, mới lạ.
Bánh kem được thiết kế trang trí hình bông hoa đa dạng cũng được ưu tiên lựa chọn.
Thị trường hoa, quà tặng dịp 20/10 năm nay đa dạng cả về mẫu mã lẫn giá cả. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để dành tặng món quà ý nghĩa cho những người phụ nữ thân yêu của mình.
Thu Trà
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/kinh-te/da-dang-thi-truong-hoa-qua-tang-dip-2010-j8rmwaiNR.html