TP. Hồ Chí Minh: Sôi động thị trường hoa và quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

TP. Hồ Chí Minh: Sôi động thị trường hoa và quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
3 giờ trướcBài gốc
Càng gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Theo đó, các cửa hàng hoa tươi, mỹ phẩm và quà lưu niệm đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tại các khu vực mua sắm sầm uất như Ung Văn Khiêm, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi và chợ hoa Hồ Thị Kỷ, dòng người tấp nập mua sắm đã bắt đầu từ những ngày cận kề ngày 20/10.
Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), nơi được coi là "thủ phủ" hoa tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, những cửa hàng hoa tươi thi nhau trưng bày các lẵng hoa, bó hoa với đủ loại và kiểu dáng, từ đơn giản đến sang trọng, để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Các shop hoa sầm uất trên các tuyến đường như Ung Văn Khiêm, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi và chợ hoa Hồ Thị Kỷ
Anh Minh, chủ một cửa hàng hoa tươi chia sẻ: “Ngoài những loại hoa tươi truyền thống như hoa hồng, cẩm tú cầu, hướng dương, tulip, năm nay hoa sáp, hoa giấy xếp và hoa lông vũ cũng được ưa chuộng hơn vì thời gian bảo quản lâu và giá cả phải chăng”. Các loại hoa tươi phổ biến có giá từ 150.000 đến 500.000 đồng/bó, trong khi các lẵng hoa cao cấp hơn có thể lên tới 1 triệu đồng/lẵng hoa.
Đặc biệt, tại chợ Hồ Thị Kỷ, thiên đường các loại hoa hồng và hoa sen, không khí mua bán cũng bắt đầu nhộn nhịp. Chị Thúy Ngân, chủ cửa hàng hoa, cho biết: “Hoa sáp giữ được lâu và giá thành rẻ hơn hoa tươi, chỉ từ 100.000 - 300.000 đồng/chậu, nên rất được lòng các bạn trẻ và sinh viên”. Tuy nhiên, chị cũng thừa nhận rằng sức mua năm nay có phần chậm hơn so với mọi năm.
Trong khi đó, hoa lan hồ điệp cũng trở thành lựa chọn của nhiều người. Chị Mai Liễu (quận 3), chủ cửa hàng hoa lan, chia sẻ: “Hoa lan hồ điệp cần nở đúng độ, cánh hoa to và dày mới đạt chuẩn. Giá hoa dao động từ 200.000 đồng trở lên, tùy vào chất lượng. Khách hàng thường đặt trước để tặng người thân kèm những lời chúc đặc biệt”.
Cửa hàng hoa lan hồ điệp tại TP. Hồ Chí Minh
Không chỉ hoa tươi, các cửa hàng quà lưu niệm, hoa len thủ công và mỹ phẩm cũng được bán rất chạy trong dịp này. Tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5), chị Ngọc Lan cho biết: “Năm nay, gấu bông, nến thơm và hoa hồng sáp được nhiều khách hàng lựa chọn vì vẻ đẹp mắt và giá trị ý nghĩa. Giá cả các mặt hàng này dao động từ 200.000 đến 1 triệu đồng, tùy vào sản phẩm”.
Cửa hàng quà tặng trên đường Khánh Hội (quận 4) cũng không kém phần sôi động với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ như tranh khảm, hộp trang sức gỗ, và túi đan tay. Anh Quốc Hùng, chủ cửa hàng, nhận xét: “Những món quà thủ công mang đậm nét thẩm mỹ và giá trị độc đáo, phù hợp để tặng những người có gu thẩm mỹ tinh tế”.
Đa dạng hoa, quà tại các cửa hàng quà tặng lưu niệm tại TP. Hồ Chí Minh
Mỗi người tiêu dùng lại có xu hướng lựa chọn quà tặng khác nhau. Anh Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Hoa tươi và nước hoa luôn là lựa chọn của tôi khi tặng vợ. Đây là những món quà truyền thống nhưng không bao giờ lỗi thời, luôn mang lại niềm vui cho người nhận”.
Chị Mỹ Linh (quận 7), thích những món quà mang tính cá nhân hóa, như vòng tay hoặc túi xách thủ công: “Những món quà này không chỉ độc đáo mà còn thể hiện sự quan tâm đến sở thích của người nhận, giúp món quà trở nên ý nghĩa hơn”.
Trong khi đó, anh Trung Nghĩa (quận Bình Thạnh), lại có lựa chọn riêng: “Năm nay, tôi dự định tặng mẹ một giỏ hoa Lan hồ điệp, vì loài hoa này không chỉ đẹp và sang trọng mà còn thể hiện sự bền bỉ và tình cảm lâu dài”.
Chị Thanh Huyền (quận Phú Nhuận), chia sẻ rằng mỹ phẩm và các set chăm sóc da luôn là món quà thiết thực và dễ làm hài lòng người nhận: “Những món quà này không chỉ đẹp mà còn giúp người nhận cảm thấy được chăm sóc và yêu thương”.
Theo ghi nhận, thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay mang đến nhiều lựa chọn phong phú, từ hoa tươi, hoa sáp đến quà lưu niệm và mỹ phẩm. Mỗi món quà đều chứa đựng những tình cảm chân thành và sự quan tâm mà người tặng muốn dành cho phái đẹp. Đây là dịp đặc biệt để tôn vinh vai trò quan trọng của phụ nữ trong gia đình và xã hội, làm cho ngày lễ thêm phần ý nghĩa.
Yến Thư
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/tp-ho-chi-minh-soi-dong-thi-truong-hoa-va-qua-tang-ngay-phu-nu-viet-nam-2010-353416.html