Đà Nẵng quy định mới về điều kiện tách thửa đất ở

Đà Nẵng quy định mới về điều kiện tách thửa đất ở
2 giờ trướcBài gốc
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định mới về diện tích tối thiểu và điều kiện khi tách thửa, hợp thửa đất ở, áp dụng từ ngày 21/10.
Tại các phường thuộc quận Hải Châu và quận Thanh Khê, diện tích đất ở tối thiểu 50m2, chiều rộng cạnh thửa đất tối thiểu là 3,5m.
Diện tích đất ở tối thiểu 60m2 và chiều rộng tối thiểu là 4m được áp dụng cho các khu vực thuộc phường của quận Sơn Trà; phường Mỹ An, phường Khuê Mỹ thuộc quận Ngũ Hành Sơn; phường Khuê Trung, phường Hòa Thọ Đông thuộc quận Cẩm Lệ; phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam thuộc quận Liên Chiểu.
Theo quy định mới, chiều rộng lô đất tách thửa tại một số quận được điều chỉnh tăng thêm 0,5-1m. Ảnh Diệu Thùy
Diện tích đất ở tối thiểu 70m2, chiều rộng tối thiểu 4m được áp dụng cho các khu vực phường Hòa An thuộc quận Cẩm Lệ và các phường còn lại thuộc quận Liên Chiểu.
Diện tích đất ở tối thiểu 80m2, chiều rộng tối thiểu 4m được áp dụng cho các phường còn lại thuộc quận Ngũ Hành Sơn, các phường còn lại thuộc quận Cẩm Lệ và vị trí mặt tiền QL1A, Trường Sơn, QL14G, ĐT 602, ĐT 605 thuộc địa phận huyện Hòa Vang.
Diện tích đất ở tối thiểu 120m2 và chiều rộng thửa đất tối thiểu 5m được áp dụng cho các xã thuộc huyện Hòa Vang, huyện Hoàng Sa.
Diện tích tối thiểu không bao gồm diện tích nằm trong phạm vi quy hoạch, lộ giới kiệt hẻm, phạm vi chỉ giới đường đỏ, chỉ giới quy hoạch, phạm vi hành lang an toàn công trình.
Trường hợp thửa đất ở vị trí kiệt, hẻm đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch lộ giới kiệt hẻm thì áp dụng theo lộ giới đã ban hành.
Trường hợp thửa đất ở vị trí đường kiệt chưa có quy định về lộ giới kiệt hẻm thì độ rộng đường kiệt dự kiến phải đảm bảo tối thiểu bằng lộ giới kiệt hẻm tại khu vực và không nhỏ hơn 2m tại khu vực các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ; đối với huyện Hòa Vang tối thiểu là 5m.
Theo quy định, việc tách thửa phải đảm bảo giao thông tiếp cận đến từng thửa đất; chiều rộng cạnh thửa đất tiếp giáp với đường giao thông của thửa đất mới được hình thành phải đáp ứng điều kiện về cạnh thửa đất tối thiểu.
UBND TP Đà Nẵng cũng quy định về diện tích tối thiểu tách thửa đất phi nông nghiệp không phải là đất ở.
Quy định tách thửa này không áp dụng cho các trường hợp tách thửa do Nhà nước thu hồi một phần thửa đất; đất hiến tặng cho Nhà nước, đất tặng cho hộ gia đình, cá nhân để xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa.
Diệu Thùy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/da-nang-cong-bo-quy-dinh-moi-ve-dieu-kien-tach-thua-dat-o-2332036.html