'Đại chiến' cho ngôi đầu!

'Đại chiến' cho ngôi đầu!
6 giờ trướcBài gốc
Chiều mai, Luiz Antonio (bên trái) và các đồng đội sẽ tiếp tục sứ mệnh “phá dớp” khi trước đó Đông Á Thanh Hóa chưa thắng trước Hoàng Anh Gia Lai tại sân Pleiku.
Với Đông Á Thanh Hóa, mục tiêu của HLV Velizar Popov và các học trò là tiếp tục nỗ lực xóa bỏ “dớp” chưa thắng trước Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2018 đến nay.
Ở mùa giải 2024-2025, đội bóng xứ Thanh đã có sự tăng cường lực lượng mạnh với sự góp mặt của 6 ngoại binh, cùng sự bổ sung nhiều cầu thủ trẻ chất lượng.
Sau trận thua “tai nạn” ở vòng 1 trước Becamex Bình Dương, Đông Á Thanh Hóa đã gần như ngay lập tức có sự trở lại đầy ấn tượng với chuỗi trận bất bại liên tiếp ở đấu trường V.League 1 và Giải vô địch các CLB Đông Nam Á - Shopee Cup.
Chiến thắng 4-1 ngay trên sân của Quy Nhơn Bình Đình ở vòng 4 V.League 1 đã khẳng định sức mạnh của Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải năm nay.
Đông Á Thanh Hóa đã có sự tăng cường, bổ sung lực lượng ngoại binh khá dồi dào
Ở hàng công, dù Rimario chấn thương nặng, sớm phải chia tay mùa giải, nhưng đội bóng xứ Thanh đã có sự bổ sung chân sút Lucas Ribamar, và trước đó là tân binh Yago Ramos.
Bên cạnh đó, HLV Popov còn trong tay nhiều tiền đạo nội chất lượng như Lâm Ti Phông, Võ Nguyên Hoàng, hay các gương mặt trẻ như Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Văn Tùng...
Với phong độ xuất sắc, Nguyễn Thanh Long sẽ là điểm tựa mới cho hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa.
Ở hàng thủ, ngoài trung vệ đội trưởng Gustavo Santos, Đông Á Thanh Hóa còn có Kim Won-sik, các cầu thủ trẻ tài năng như Hà Châu Phi, Trương Thanh Nam, Đoàn Ngọc Hà...
Mới đây, hàng thủ của đội bóng đã được gia cố với sự góp mặt của tân binh Igor Salatiel Silva. Cùng với đó, với sự tỏa sáng của Nguyễn Thanh Long khiến ban huấn luyện đội bóng khá yên tâm khi có trong tay lực lượng tương đối dồi dào.
Những yếu tố trên đã cho phép Đông Á Thanh Hóa giành kết quả tốt ở tất cả các mặt trận của mùa giải 2024-2025 tính đến thời điểm này.
Đông Á Thanh Hóa hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở cả đấu trường V.League 1 và bảng A Giải vô địch các CLB Đông Nam Á - Shopee Cup.
Ở đấu trường Cúp Quốc gia, với tư cách là nhà ĐKVĐ, đội bóng xứ Thanh được miễn thi đấu vòng loại và được vào thẳng vòng 1/8, gặp Hải Phòng trên sân nhà.
HLV Popov cùng các học trò đã sẵn sàng cho thử thách trên sân Pleiku.
Làm khách trên sân Pleiku luôn là thử thách đầy khó khăn với Đông Á Thanh Hóa. Tuy vậy, lần này toàn đội đã quyết tâm để giành chiến thắng nhằm xóa “dớp”, đồng thời giữ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.
Với sự chuẩn bị chu đáo, HLV Popov và các học trò tự tin hướng tới kết quả tốt trên sân Pleiku.
Ở phía đối diện, đây được xem là mùa giải đội bóng phố núi có sự khởi đầu tốt nhất trong vài năm gần đây khi liên tục trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 1.
LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã tạo ra bất ngờ nhờ sức trẻ từ lứa cầu thủ kế cận chất lượng.
LPBank Hoàng Anh Gia Lai đang có chuỗi 4 trận bất bại kể từ đầu mùa giài. (Ành: VPF)
Đội bóng hiện bất bại với 2 trận thắng, 2 trận hòa, có 8 điểm, xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng V.League 1.
Với tành tích đối đầu vượt trội kể từ năm 2018 đến nay, LPBank Hoàng Anh Gia Lai tự tin sẽ tiếp tục “gieo sầu” cho đội bóng xứ Thanh.
Nếu giành chiến thắng, đội bóng phố núi sẽ đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ chính tay Đông Á Thanh Hóa.
Ở vòng đấu thứ 5 này, trận đấu giữa ĐKVĐ Thép Xanh Nam Định và Công an Hà Nội cũng là trận cầu nóng bỏng, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.
Mạnh Cường
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/dai-chien-cho-ngoi-dau-228575.htm