Đắk Lắk cần hoàn thiện hệ thống lưới điện thôn buôn

Đắk Lắk cần hoàn thiện hệ thống lưới điện thôn buôn
2 giờ trướcBài gốc
Gần 20 năm qua, cuộc sống của bà H’Thương và gia đình ở buôn Bhôk, xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk gặp khó khăn do điều kiện thiếu thốn điện. Vài năm trước, bà phải xin và tự kéo đường dây điện từ hộ gia đình khác về nhà mình. Dây điện được mắc sơ sài, nguồn điện thường xuyên bị chập chờn không chỉ làm hư hỏng thiết bị trong gia đình mà còn ảnh hưởng lớn đến việc học hành của các con. Cảnh ngộ của bà H’Thương cũng là nỗi niềm chung của gần 50 hộ dân trong buôn.
Thực tế đã xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc khi người dân tự nối điện về nhà. Thấy nguy hiểm, có những gia đình đã cùng đóng góp để dựng cột bê tông. Mỗi trụ có 4-5, thậm chí 10 gia đình cùng nối điện. Nhưng đường dây tự nối chằng chịt khắp buôn làng vẫn sẽ là mối ẩn họa khó lường trước được.
Trong nhiều năm qua, tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các địa phương, người dân đã nhiều lần ý kiến về việc không có điện hạ thế, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Để giải quyết tình trạng thiếu điện ở một số buôn làng tại tỉnh Đắk Lắk, ngành điện lực đã đang tiến hành rà soát những khu vực chưa có điện để đăng ký, điều chỉnh, bổ sung vào Danh mục đầu tư hạ tầng điện. Đồng thời, ngành cũng kiến nghị chính quyền các cấp hỗ trợ kinh phí để đầu tư hạ tầng cơ sở, kéo điện phục người dân.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/dak-lak-can-hoan-thien-he-thong-luoi-dien-thon-buon-239418.htm