Đắk Nông gặp khó trong vấn đề quy hoạch

Đắk Nông gặp khó trong vấn đề quy hoạch
3 giờ trướcBài gốc
Theo Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông, công tác quy hoạch đô thị được triển khai đồng bộ với quy hoạch chung đô thị các huyện và thành phố Gia Nghĩa. Tuy nhiên, tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đô thị còn thấp, toàn tỉnh chỉ đạt khoảng 15% gây khó khăn trong việc thu hút đầu tư và phát triển đô thị một cách đồng bộ.
Quy hoạch nông thôn có 28/60 xã chưa triển khai lập quy hoạch chung, gây ra nhiều vướng mắc trong việc phát triển các khu dân cư và thực hiện tiêu chí nông thôn mới. Việc thực hiện quy hoạch, quản lý thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn do sự chồng chéo giữa các quy định pháp luật và thiếu đồng bộ trong việc triển khai quy hoạch chi tiết.
Trong đó vướng mắc lớn nhất là Đắk Nông có đến 6/8 huyện, thành phố nằm trong vùng quy hoạch bô xít, trong đó có xã chiếm trên 95% diện tích tự nhiên. Tuy nhiên chưa quy định cụ thể việc quy hoạch đô thị, nông thôn đối với khu vực đã quy hoạch khoanh vùng, thăm dò khai thác, chế biến bô xít.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Dương Khắc Mai nhấn mạnh việc thực hiện tốt quy hoạch là đảm bảo tốt các nguồn lực cho tương lai. Ghi nhận những khó khăn vướng mắc đã kiến nghị để chuyển đến nghị trường Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Phúc Hân
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/dak-nong-gap-kho-trong-van-de-quy-hoach-238227.htm