Đảm bảo cấp điện cho doanh nghiệp

Đảm bảo cấp điện cho doanh nghiệp
3 giờ trướcBài gốc
Nhân viên điện lực kiểm tra, khắc phục vị trí xuống cấp trên lưới điện tại Khu công nghiệp Quảng Phú
Tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh có 256 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hầu hết các dự án này đều do Công ty Điện lực Quảng Ngãi đầu tư hạ tầng, cung ứng điện để doanh nghiệp (DN) đấu nối, phục vụ sản xuất, kinh doanh. Hiện chỉ có một số ít DN lớn, có điều kiện đã đầu tư sản xuất điện đáp ứng một phần nhu cầu của chính DN. Theo đại diện các DN, hoạt động đăng ký cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh đã có nhiều cải tiến, nhanh chóng và thuận lợi hơn trước. Chất lượng điện ổn định, sự cố gây mất điện cũng được hạn chế tối đa. Qua đó góp phần giúp DN hoạt động ổn định, phát triển sản xuất.
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Quách Phạm Cường cho biết, để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của các DN trong KKT Dung Quất và các KCN Tịnh Phong, Quảng Phú, VSIP Quảng Ngãi, công ty đã tập trung đầu tư nâng cấp, cải tiến lưới điện. Trong đó, chú trọng đầu tư hiện đại hóa lưới điện, xây dựng lưới điện thông minh và trung tâm điều khiển hiện đại. Hệ thống SCADA và trạm 110kV vận hành không người trực, cùng các công nghệ mới đã giúp cải thiện dịch vụ cấp điện cho các DN. Tại KKT Dung Quất, ngành điện đang tiếp tục triển khai đầu tư thêm một số dự án điện, đảm bảo khi tỉnh thu hút được các dự án, ngành điện sẽ đáp ứng ngay nhu cầu sử dụng điện của DN.
Toàn tỉnh hiện có 13 trạm biến áp 110kV, với tổng dung lượng 1.281 MVA, đáp ứng tốt nhu cầu dùng điện của DN, người dân. Hiện nay, ngành điện đang đầu tư để đưa vào vận hành thêm 3 trạm biến áp 110kV, với công suất tăng thêm 115 MVA, dự lường khi làn sóng đầu tư mạnh vào KKT Dung Quất và VSIP Quảng Ngãi, VSIP 2 Quảng Ngãi trong thời gian tới sẽ không bị thiếu điện. Trong năm 2024, ngành điện đã đầu tư xây dựng mới, cải tạo các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư 757 tỷ đồng, nâng cao chất lượng điện. Đặc biệt là 2 dự án Trạm biến áp 110kV Mỹ Khê và dự án cải tạo nâng tiết diện đường dây 110kV Bình Nguyên- Quảng Ngãi, tăng khả năng cung ứng điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Hiện nay, Điện lực Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo cấp điện ổn định trong mùa mưa bão cho các DN trong KKT Dung Quất và các KCN Tịnh Phong, Quảng Phú, VSIP Quảng Ngãi. Đội trưởng Đội Quản lý đường dây và trạm biến áp (Điện lực Sơn Tịnh) Đoàn Anh Kiệt cho biết, đơn vị đã kiểm tra rà soát các khu vực có nguy cơ, gia cố móng cột, tăng cường dây néo đảm bảo vận hành an toàn, giúp DN duy trì việc sản xuất, kinh doanh. Hiện tại, khu vực KCN VSIP Quảng Ngãi và KCN Tịnh Phong có 3 trạm biến áp 110kV là VSIP 1, VSIP 2 và trạm biến áp mạch vòng Tịnh Phong. Đơn vị đã triển khai thiết bị đóng cắt mạch vòng, khi nguồn điện này có sự cố không cấp điện được thì chuyển sang cấp điện từ nguồn khác, không để mất điện kéo dài.
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/dam-bao-cap-dien-cho-doanh-nghiep-post303517.html