Dẫn trước trên sân nhà, Hà Nội FC vẫn 'tuột' chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Dẫn trước trên sân nhà, Hà Nội FC vẫn 'tuột' chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
4 giờ trướcBài gốc
Các cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. (Ảnh: hanoifc)
Tối 27/10, Hà Nội FC để đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu thuộc vòng 5 Giải Vô địch Quốc gia V-League 2024-2025.
Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Hà Nội FC là đội chơi chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Về phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, do không có thành tích tốt trong những chuyến hành quân đến sân Hàng Đẫy (thua 2, hòa 3 trong 5 lần làm khách gần nhất trước Hà Nội FC) nên đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công nhập cuộc thận trọng, khiến nhịp độ trận đấu diễn ra tương đối chậm.
Trong thế trận chậm rãi, đội chủ nhà Hà Nội FC bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ một tình huống cố định. Phút thứ 15, từ một quả phạt góc bên phía cánh trái, đội trưởng Văn Quyết treo bóng đến khu vực rìa vòng cấm để tiền vệ Hai Long băng vào dứt điểm một chạm, bóng đi căng làm "bó tay" thủ môn Thanh Tùng bên phía Hà Tĩnh, đưa Hà Nội FC vươn lên dẫn trước 1-0.
Sau bàn thua, đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, các cầu thủ Hà Nội FC tích cực tranh chấp và phòng ngự từ xa nhằm kiềm tỏa tầm ảnh hưởng của ngoại binh Geovane, giảm bớt áp lực lên khung thành của thủ môn Văn Hoàng.
Trong một tình huống hiếm hoi vượt qua được hàng phòng ngự dày đặc của Hà Nội FC, ngoại binh Mbo Noel bị thủ môn Văn Hoàng đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định tiền đạo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để bóng chạm tay trước pha tranh chấp, do đó không có phạt đền cho đội khách.
Do mất nhiều thời gian kiểm tra VAR nên hiệp một của trận đấu có đến 9 phút bù giờ. Đến đúng phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Mbo tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng đánh bại thủ môn Văn Hoàng, gỡ hòa 1-1 cho đội khách Hà Tĩnh trước giờ nghỉ.
Bước sang hiệp hai, dù làm khách nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới là đội nhập cuộc chủ động hơn. Những pha phối hợp nhóm của "Đội bóng núi Hồng" xoay quanh hai ngoại binh là Geovane và Mbo khiến hệ thống phòng ngự của Hà Nội FC phải vất vả "chống đỡ." Cơ hội đáng kể nhất mà đội khách tạo ra là pha cứa lòng đưa bóng trúng cột dọc của Geovane ở phút thứ 78.
Không chấp nhận kết quả hòa trên sân nhà, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn lần lượt tung các tiền đạo là Joao Pedro và Văn Trường vào sân nhằm tăng "hỏa lực" cho Hà Nội FC. Tuy nhiên, hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chơi tập trung để ngăn cản những nỗ lực của Tuấn Hải và các đồng đội. Chung cuộc, hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.
Một điểm giành được trên sân Hàng Đẫy giúp "Đội bóng núi Hồng" tiếp tục duy trì thành tích bất bại với 9 điểm sau 5 vòng đấu (2 thắng, 3 hòa), qua đó tiếp tục xếp trong top 4 trên bảng xếp hạng. Hà Nội FC xếp ngay sau với 8 điểm (2 thắng, 2 hòa, 1 bại)./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/dan-truoc-tren-san-nha-ha-noi-fc-van-tuot-chien-thang-truoc-hong-linh-ha-tinh-post987788.vnp