Thế trận đảo chiều, CLB Hà Nội may mắn thoát thua Hà Tĩnh

Thế trận đảo chiều, CLB Hà Nội may mắn thoát thua Hà Tĩnh
4 giờ trướcBài gốc
CLB Hà Nội tận dụng tốt lợi thế sân nhà để chơi ép sân Hà Tĩnh. Các học trò của HLV Lê Đức Tuấn sớm có bàn dẫn trước nhờ pha dứt điểm đẹp mắt của Nguyễn Hai Long.
Phút 14, đội trưởng Văn Quyết đá phạt góc về tuyến 2, nơi Hai Long đã sẵn sàng cho pha dứt điểm. Tiền đạo CLB Hà Nội sút một chạm, bóng đi căng và bay thẳng vào góc gần khung thành Hà Tĩnh. Thủ môn Thanh Tùng dù bay người hết cỡ vẫn bó tay trước cú đá của Hai Long.
Hai Long mở tỉ số cho CLB Hà Nội.
Sớm dẫn trước, CLB Hà Nội chơi chậm hơn, tập trung kiểm soát bóng để tránh bị phản công. Cầu thủ Hà Tĩnh cũng chơi nóng vội khi phối hợp trung lộ, không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào suốt hiệp 1.
Phút 32, cầu thủ Hà Tĩnh ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của thủ môn Văn Hoàng. Trọng tài chính mất tới 10 phút để kiểm tra lại VAR, nhưng quyết định của ông là không cho Hà Tĩnh hưởng phạt đền.
Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với phần thắng nghiêng về Hà Nội, đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng. Tiền đạo Mbo Noel nhận bóng sát rìa vòng cấm, tung cú đá hiểm hóc đánh bại Văn Hoàng. Tỉ số được quân bình ngay trước giờ nghỉ.
Sau pha làm bàn của Mbo Noel, tâm lý của cầu thủ Hà Nội bị ảnh hưởng, còn thế trận nghiêng hẳn về Hà Tĩnh. Ngựa ô của mùa giải 2024-25 liên tục dồn ép đối phương như thể họ mới là đội được chơi trên sân nhà.
Phút 53, Đình Tiến dứt điểm 1 chạm sát vòng cấm Hà Nội. Bóng đi không trúng đích, nhưng đủ báo hiệu hiệp đấu khó khăn cho CLB Hà Nội. Phút 66, tới lượt Geovane bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng phía cánh phải. Ở tư thế khó, tiền đạo Brazil suýt làm tung lưới đội bóng cũ.
CLB Hà Nội vất vả hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Cơ hội đáng chú ý nhất của hiệp 2 đến ở phút 72. Tiền đạo Geovane rê bóng cắt mặt hậu vệ Hà Nội, kết thúc tình huống 3 đánh 2 bằng cú đặt lòng mẫu mực. Bóng đi căng và đã đánh bại thủ môn Văn Hoàng, nhưng đập trúng cột dọc CLB Hà Nội. Đại diện thủ đô thoát thua đầy may mắn sau nỗ lực của cầu thủ Hà Tĩnh.
Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến cuối trận. Hà Tĩnh sẽ là đội tiếc nuối hơn với những nỗ lực ép sân liên tiếp trong hiệp 2. Rời Hàng Đẫy với 1 điểm, Hà Tĩnh vẫn giữ vị trí thứ 4, xếp ngay trên CLB Hà Nội. Bảng xếp hạng V.League 2024-25 nhìn chung không có nhiều biến động sau buổi tối 27/10.
Thành Lộc
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/the-tran-dao-chieu-clb-ha-noi-may-man-thoat-thua-ha-tinh-ar904207.html