Dàn xe mới đổ bộ Vietnam Motor Show 2024

Dàn xe mới đổ bộ Vietnam Motor Show 2024
6 giờ trướcBài gốc
Ngày mai (23/10), Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q.7, TP.HCM. Từ sáng nay (22/10), các đơn vị tham dự đã bắt đầu công tác chuẩn bị, vận chuyển xe vào trung tâm triển lãm.
Toyota Camry 2025
Toyota Camry thế hệ mới lộ diện tại VMS 2024.
Đáng chú nhất là Toyota Camry thế hệ mới. Dòng xe này từng "khuấy đảo" phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trong một khoảng thời gian dài.
Theo nhiều nguồn tin, Toyota cũng sẽ mở bán chính thức mẫu xe này tại triển lãm năm nay. Các phiên bản dự kiến bao gồm 2.0Q, 2.5HEV Mid và 2.5HEV Luxury.
Isuzu D-max 2024
Isuzu D-max 2024 được kì vọng sẽ đưa mẫu xe trở lại cuộc đua trong phân khúc xe bán tải.
Tại nhiều thị trường như Australia, Thái Lan, Isuzu D-max thường có doanh số ổn định và cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Hilux, Ford Ranger... Tuy nhiên tại Việt Nam, điều này hoàn toàn trái ngược. Thế nên hãng xe Nhật Bản đã quyết định mang đến VMS 2024 phiên bản facelift của dòng xe này nhằm mục tiêu cải thiện doanh số.
Hiện chưa rõ khi về Việt Nam, mẫu xe này sẽ được trang bị loại động cơ nào. Người dùng kỳ vọng sẽ có thêm phiên bản máy dầu 4 xy-lanh, dung tích 3.0L với công suất lên đến 190 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn, thay vì chỉ là phiên bản máy dầu 4 xy-lanh, dung tích 1.9L như hiện nay.
Denza D9
Denza D9 đang được vận chuyển vào bên trong Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Denza D9 là mẫu MPV thuần điện của hãng xe Trung Quốc BYD. Đây là thương hiệu mới, liên doanh giữa BYD và Mercedes. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc như Kia Carnival, VinFast VF9...
Bộ tứ Skoda
Skoda là thương hiệu "năng nổ" nhất VMS năm nay. Thương hiệu Cộng hòa Séc mang đến 4 mẫu xe mới, chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.
Đầu tiên là Kodiaq thế hệ mới. Trước đó một năm, phiên bản cũ của mẫu xe này đã được mở bán tại thị trường trong nước. Theo nguồn tin riêng, Kodiaq 2024 được phân phối tại Việt Nam sẽ có hai tùy chọn về động cơ, bao gồm 1.4L và 2.0L, thay vì chỉ có phiên bản 2.0L như trước.
Skoda Superb Combi 2025 cũng là mẫu xe đáng chú ý của thương hiệu châu Âu trong VMS lần này. Tuy nhiên, phiên bản này thuộc dòng wagon, vốn khá kén người dùng tại Việt Nam. Nhiều khả năng đây chỉ bước đi thăm dò thị trường trước khi ra mắt chính thức. Đối thủ chính của mẫu xe này là Toyota Camry, Mazda6 hay Kia K5.
Sau một năm chờ đợi, Skoda Octavia cũng đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu sedan đầu tiên của thương hiệu Cộng hòa Séc tại thị trường trong nước. Chiếc xe sẽ được trưng bày tại VMS thuộc phiên bản RS cao cấp và mạnh mẽ nhất khi được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 261 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn. Đối thủ chính của mẫu xe này tại Việt Nam có thể kể đến như Kia K3, Mazda3 và Honda Civic.
Cuối cùng là mẫu SUV thuần điện Enyaq IV. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam. Skoda cũng đã tiết lộ Enyaq IV sẽ được mở bán vào năm 2025 dưới dạng lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Quảng Ninh.
Biện Phan Anh Xuân
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/dan-xe-moi-do-bo-vietnam-motor-show-2024-192241022141203187.htm