Đang được tại ngoại vì mang thai, vẫn 'tranh thủ' lừa đảo gần 11 tỷ đồng

Đang được tại ngoại vì mang thai, vẫn 'tranh thủ' lừa đảo gần 11 tỷ đồng
5 giờ trướcBài gốc
Lừa bán nhà sau khi nhận làm thủ tục thừa kế
Khoảng đầu tháng 8/2019, ông Nguyễn Hoài N. có nhu cầu làm thủ tục nhận thừa kế 1/2 ngôi nhà số 27 Lê Vĩnh Huy (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu).
Ông đã nhờ người tìm luật sư và được giới thiệu đến Huỳnh Thị Châu. Châu đã đồng ý giúp ông N. thực hiện thủ tục thừa kế.
Cuối tháng 8/2019, Châu yêu cầu ông N. giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sổ đỏ của ngôi nhà.
Huỳnh Thị Châu tại phiên tòa.
Sau khi hai bên thống nhất, ông N. đã giao sổ và đưa cho Châu 30 triệu đồng để thực hiện các thủ tục cần thiết. Đồng thời, ông N. còn nhờ Châu vào Quy Nhơn để đặt vấn đề mua lại phần thừa kế của ông Nguyễn Tấn V..
Tuy nhiên, sau khi nhận sổ đỏ, Châu đã thông báo với anh Trần Đình H. rằng Châu đã mua ngôi nhà này và nhờ anh H. tìm người mua. Sau đó, Châu thỏa thuận bán ngôi nhà với giá 7,2 tỷ đồng cho chị Cao Thị T.L., đồng thời cung cấp bản gốc sổ đỏ. Sau nhiều lần nhận cọc tổng cộng 2,5 tỷ đồng của chị L., Châu không thực hiện việc chuyển nhượng như đã hứa.
Tiếp tục lừa khi được tại ngoại
Khi vụ án được khởi tố, do Huỳnh Thị Châu đang mang thai nên cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.
Tuy nhiên, từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, Châu tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt 10,9 tỷ đồng của chị Dương Thị K.D bằng cách nhận cọc tiền mua bán đất, dù không phải là chủ sử dụng đất.
Tổng số tiền mà Huỳnh Thị Châu chiếm đoạt từ 2 nạn nhân lên đến 13,4 tỷ đồng.
Vào tháng 6, TAND Tp.Đà Nẵng đã đưa vụ án ra xét xử lần đầu, nhưng quyết định trả hồ sơ điều tra lại để làm rõ hành vi của bị cáo và khả năng có đồng phạm.
Trong phiên tòa này, HĐXX đã nhận định hành vi của Huỳnh Thị Châu là nghiêm trọng và tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nguyễn Duy Cường
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/dang-duoc-tai-ngoai-vi-mang-thai-van-tranh-thu-lua-dao-gan-11-ty-dong-204240921183331055.htm