Đang phối hợp xử lý vướng mắc vụ hủy giấy khai sinh của học sinh lớp 12 tại Hà Nội

Đang phối hợp xử lý vướng mắc vụ hủy giấy khai sinh của học sinh lớp 12 tại Hà Nội
4 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh họp báo. Ảnh PV
Cụ thể, theo ông Nguyễn Thanh Hải - Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp), cháu T.H.N. sinh ra tại Trung Quốc, có quốc tịch Trung Quốc nhưng Sở Tư pháp Hà Nội đã ghi chú, cấp giấy khai sinh không đúng quy định của Chính phủ.
"Bộ Tư pháp đã có nhiều công văn trả lời cho đương sự về việc cháu T.H.N. phải làm thủ tục, hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam như thế nào theo đúng trách nhiệm, chức năng, thẩm quyền của chúng tôi", Cục trưởng Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.
Theo cập nhật mới nhất, hồ sơ của cháu N. đang thiếu thẻ thường trú do cơ quan công an cấp. UBND thành phố Hà Nội đã có công văn đề xuất miễn thẻ thường trú cho cháu nhưng Bộ Tư pháp "không có thẩm quyền để miễn thẻ thường trú đó". Bộ Tư pháp đã gửi công văn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vấn đề về thẻ thường trú nói trên cho cháu T.H.N.
Về ý kiến lo ngại thành tích học tập bao nhiêu năm của T.H.N có bị ảnh hưởng không, đại diện Bộ Tư pháp cho hay, cơ quan này đã gửi công văn tới Bộ Giáo dục và Đào tạo.
"Trường hợp này cũng giống như nhiều trường hợp người nước ngoài đang sinh sống, học tập ở Hà Nội khác. Kết quả học tập của cháu không bị ảnh hưởng", ông Hải nhấn mạnh.
Hà Phong
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/dang-phoi-hop-xu-ly-vuong-mac-vu-huy-giay-khai-sinh-cua-hoc-sinh-lop-12-tai-ha-noi-680551.html