Dấu ấn áo dài tại Lễ hội Áo dài Du lịch 2024

Dấu ấn áo dài tại Lễ hội Áo dài Du lịch 2024
2 giờ trướcBài gốc
Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch 2024, chương trình “Đêm hội Áo dài 2024” được thực hiện bởi CLB Áo dài Việt Nam, Học viện SVF Academy đã diễn ra tại Quảng trường Đoan Môn – Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long.
Nội bật trong đêm trình diễn là bộ sưu tập áo dài mang tên “Hội họa” của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, lấy cảm hứng từ những kiệt tác nghệ thuật bất hủ của các danh họa nổi tiếng trên thế giới. Những tác phẩm này không chỉ biểu trưng cho vẻ đẹp sáng tạo, mà còn là cầu nối giao thoa văn hóa và ngoại giao giữa các quốc gia. Bộ sưu tập được trình diễn bởi các nghệ sĩ gạo cội. Đặc biệt, có sự góp mặt của Phu nhân Đại sứ Cộng hòa Séc, Phu nhân Đại sứ Haiti.
Lễ hội mang đến những bộ sưu tập áo dài của từng vùng miền.
Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Chủ tịch CLB Áo dài Việt Nam, chia sẻ: "Đây là những thiết kế áo dài lấy từ những bức tranh nổi tiếng trên thế giới như của các họa sĩ tại Mỹ, Séc, Palestin,… Dự án này tôi kết hợp với Đại sứ quán tại Việt Nam để áo dài không chỉ là nét truyền thống mà nó sẽ vượt ra ngoài biên giới với những tác phẩm nghệ thuật của nước ngoài”.
Đêm hội áo dài năm nay có sự tham gia của 65 nhà thiết kế khắp cả nước. Mỗi nhà thiết kế mang đến một bộ sưu tập áo dài nói lên câu chuyện riêng về vùng miền của mình.
Tại lễ hội năm nay, CLB Áo dài Việt Nam tổ chức các buổi work shop “làm áo dài mini size”. Tại đây, du khách được tự tay làm ra những bộ áo dài cỡ nhỏ cho búp bê dưới sự hướng dẫn tận tình của những nhà thiết kế áo dài chuyên nghiệp.
Sau 3 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút 63.000 lượt du khách trong và ngoài nước tham gia. Đồng thời đã mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô. Lễ hội đã góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến được yêu mến và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
Thu Trà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/dau-an-ao-dai-tai-le-hoi-ao-dai-du-lich-2024-270934.htm