Dấu hiệu đầu tiên cho thấy Pep Guardiola chia tay Man City

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy Pep Guardiola chia tay Man City
9 giờ trướcBài gốc
Giám đốc thể thao Man City Txiki Begiristain sẽ rời CLB sau khi mùa giải này kết thúc, trong khi Man City cũng đã tìm được người kế nhiệm ông nhưng danh tính người này chưa được công bố. Txiki Begiristain quyết định rời Man City sau khi đảm nhận vai trò giám đốc thể thao của CLB lâu hơn dự kiến.
Vị giám đốc thể thao người Tây Ban Nha này đã có kế hoạch rút lui khỏi Man City khi ông bước sang tuổi 55, nhưng ông đã đầu tư rất nhiều vào dự án của Man City đến mức ông đã kéo dài dự án đó đến tận sinh nhật lần thứ 60 của mình, theo báo cáo của tờ Athletic (Anh).
Người ta hiểu rằng Man City đã đạt được thỏa thuận bổ nhiệm người thay thế, người dự kiến sẽ bắt đầu làm việc vào đầu năm 2025. Không có dấu hiệu ban đầu nào cho thấy Txiki Begiristain sẽ ra đi nhưng giờ dàn bộ sậu lãnh đạo Man City sẽ mất đi 1 người có vai trò rất lớn đến thành công hiện tại của CLB. CEO hiện tại của Man City là Ferran Soriano từng làm việc với Begiristain tại Barcelona và cả hai cùng gia nhập Man City sau đó.
Begiristain làm giám đốc kỹ thuật tại Barcelona từ năm 2008 đến năm 2010, khi Pep Guardiola biến đội bóng xứ Catalan trở thành CLB vĩ đại nhất thế giới. Begiristain có ảnh hưởng rất lớn trong việc thuyết phục Pep Guardiola chuyển đến Man City vào năm 2016.
Txiki Begiristain sẽ rời Man City vào cuối mùa giải này. ẢNH: GETTY
Niềm vui khi được làm việc cùng Pep Guardiola cũng là lý do khiến Begiristain quyết định ở lại Man City lâu hơn dự định ban đầu. Bây giờ, với việc Begiristain ra đi, người ta cho rằng đó là chỉ dấu đầu tiên cho thấy Man City sẽ mất Pep Guardiola, người chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa này với đội chủ sân Etihad, tờ Mirror (Anh) đưa tin. Pep Guardiola trước đây đã dành nhiều lời khen ngợi cho Begiristain, người đã ở bên cạnh ông trong suốt thời gian thành công tại Premier League.
HLV Pep Guardiola của Man City nói: "Txiki Begiristain đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng tại câu lạc bộ này. Ông ấy đã ở đây trước khi tôi đến và ổn định tại câu lạc bộ. Ông ấy thực sự quan trọng và là một phần của thành công to lớn mà chúng tôi đã đạt được về mặt kết quả và nhiều thứ khác.
Tôi yêu cầu Begiristain chịu trách nhiệm với giới truyền thông, nói một chút, nhưng ông ấy rất nhút nhát. Ông ấy muốn ở hậu trường để mọi “cảnh quay và vũ khí” đều hướng về tôi. Nhưng ở Barcelona cũng vậy. Ông ấy là bạn thân của tôi và chúng tôi đã biết nhau 25 hoặc 30 năm. Ông ấy điềm tĩnh và sự cân bằng đó giúp chúng tôi làm việc hoàn hảo với nhau”.
Việc Txiki Begiristain ra đi là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Pep Guardiola chia tay Man City. ẢNH: GETTY
Một số đối thủ của Man City gần đây đã trải qua những thay đổi về dàn lãnh đạo. Manchester United đã đưa Dan Ashworth vào làm giám đốc thể thao mới của họ. Liverpool cũng có một sự thay đổi lớn khi Michael Edwards trở lại với vai trò cấp cao. Paul Mitchell, người trước đây đã làm việc rất tốt tại Tottenham và sau đó là AS Monaco, gần đây đã được Newcastle thuê.
PHẠM QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/dau-hieu-dau-tien-cho-thay-pep-guardiola-chia-tay-man-city-post814117.html