'Đối tác quan trọng nhất' của Pep rời Man.City sau mùa giải?

'Đối tác quan trọng nhất' của Pep rời Man.City sau mùa giải?
7 giờ trướcBài gốc
Txiki Begiristain rời Man.City chắc chắn sẽ tác động đến tương lai của HLV Pep Guardiola.
Begiristain là một phần quan trọng trong thành công của Man.City kể từ khi đến với sân Etihad vào năm 2012. Ông tái hợp cùng với cựu Giám đốc điều hành của Barcelona là Ferran Soriano để giúp Man.City từng bước vươn mình trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu như hiện nay. Bước đột phá lớn nhất là khi Begiristain và Soriano hoàn tất “bộ khung Barca” tại Etihad, với quyết định bổ nhiệm Pep Guardiola - người đã dẫn dắt Barca từ năm 2008 đến 2012 - làm HLV trưởng của Man.City vào năm 2016. Trong đó Begiristain là người đóng vai trò quan trọng nhất bởi sự am hiểu và thân thiết với nhà cầm quân người Catalan.
Vai trò chính của Begiristain ở đội chủ sân Etihad là người phụ trách tuyển dụng. Ngoài việc bổ nhiệm Guardiola, người đàn ông 60 tuổi này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ký hợp đồng với rất nhiều ngôi sao, bao gồm tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund vào năm 2022. Từ đó đã giám sát một giai đoạn thành công chưa từng có bao gồm 7 chức vô địch Premier League, và Champions League năm 2023.
Nguồn tin cho ESPN biết, Begiristain sẽ tham gia vào việc lựa chọn người kế nhiệm ông làm Giám đốc bóng đá tại Man.City. Việc bổ nhiệm mới có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 1-2025, và làm việc với Begiristain trong nửa sau của mùa giải để chuẩn bị nền tảng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau.
Begiristain và Guardiola là bạn thân đã làm việc chặt chẽ tại Etihad, ông thuyết phục Pep ký gia hạn hợp đồng 3 lần - với lần gần nhất vào năm 2022 để giữ ông ở lại CLB cho đến khi kết thúc chiến dịch hiện tại. Man.City muốn Pep ở lại nhưng vị chiến lược gia 53 tuổi vẫn chưa đưa ra quyết định. Nhà cầm quân người Catalan cho đến nay vẫn từ chối tiết lộ kế hoạch của mình sau mùa hè này.
Vì vậy, việc Begiristain rời đi nếu xảy ra chắc chắn sẽ làm dấy lên thêm nhiều câu hỏi về tương lai của HLV Guardiola. Sau hơn 15 năm làm quản lý CLB và từng làm việc tại các CLB lớn nhất như Barcelona, Bayern Munich và Man.City, ông đã nói về tham vọng quản lý một đội tuyển quốc gia tại một giải đấu quốc tế lớn.
VIỆT TÙNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/doi-tac-quan-trong-nhat-cua-pep-roi-mancity-sau-mua-giai-post762746.html