Đầu tư vào Khu thương mại tự do Đà Nẵng, nhà đầu tư nhận được lợi ích gì?

Đầu tư vào Khu thương mại tự do Đà Nẵng, nhà đầu tư nhận được lợi ích gì?
7 giờ trướcBài gốc
Khi tham gia vào Khu thương mại tự do Đà Nẵng, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp được bố trí trên các trục giao thông huyết mạch của thành phố. Trong ảnh là Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Ảnh: Linh Đan
Ông Trần Văn Tỵ, Phó trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng vừa cho biết, khi tham gia vào Khu thương mại tự do Đà Nẵng, các doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích, đặc biệt là các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp được bố trí trên các trục giao thông huyết mạch của thành phố Đà Nẵng.
Cùng với đó, các doanh nghiệp dọc tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc và đặc biệt là Khu công nghiệp Liên Chiểu với chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng là Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng - một phần diện tích của Khu công nghiệp Liên Chiểu hiện đang được đề xuất là khu chức năng thuộc Khu thương mại tự do.
Theo ông Tỵ, khi thành phố Đà Nẵng có Khu thương mại tự do, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn với chi phí thấp hơn, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng cao. Lúc này, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ khốc liệt hơn, buộc doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Khu thương mại tự do góp phần tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo nhiều việc làm hơn cho địa phương. Người tiêu dùng có thể tiếp cận hàng hóa đa dạng với giá cả cạnh tranh hơn, nâng cao đời sống của người dân. Và Khu thương mại tự do cũng góp phần tăng cường hợp tác và hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò đầu mối của cơ quan quản lý khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố trong việc triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến đầu tư, tích cực hội nhập hợp tác quốc tế; tăng cường các hoạt động đối ngoại, thương mại với các tập đoàn, tổ chức quốc tế, đa quốc gia; đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Đồng thời, chúng tôi cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư và mở rộng hoạt động tại khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu thương mại tự do Đà Nẵng”, ông Tỵ chia sẻ.
Nhiệt Băng
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/dau-tu-vao-khu-thuong-mai-tu-do-da-nang-nha-dau-tu-nhan-duoc-loi-ich-gi-d227030.html