Deco đã đúng về Raphinha

Deco đã đúng về Raphinha
8 giờ trướcBài gốc
Raphinha đang chơi rất hay. Ảnh: AS.
Trước mùa giải này, Giám đốc Thể thao Deco thường xuyên bị chỉ trích khi tiêu tốn của Barcelona 58 triệu euro cho thương vụ Raphinha. Cựu sao Leeds United thi đấu thiếu ổn định và bị coi là món hàng hớ. Chưa kể, Deco còn là người đại diện của Raphinha thời điểm thương vụ hoàn tất.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Hansi Flick giúp tình thế đảo ngược hoàn toàn với Raphinha. Tuyển thủ Brazil trở thành cầu thủ được HLV Flick sử dụng nhiều nhất từ đầu mùa giải (931 phút), thậm chí hơn cả Jules Kounde (923).
Nhưng đóng góp của Raphinha không dừng lại ở việc ra sân nhiều. Bằng chứng là cầu thủ này góp dấu giày vào 12 bàn cho Barcelona sau 11 trận trên mọi đấu trường (6 bàn, 6 kiến tạo).
"Với việc thi đấu bùng nổ, Raphinha dần chiếm được tình cảm của người hâm mộ Barcelona. Không ai thắc mắc về mức giá 58 triệu euro nữa", tờ AS viết.
Quyết định đẩy Raphinha sang chơi ở cánh trái, một vị trí xa lạ với cầu thủ, lại cho kết quả đáng kinh ngạc. Mặc dù đây không phải vị trí sở trường, Raphinha thích nghi rất nhanh. Hiện tại, anh cùng Robert Lewandowski và Lamine Yamal tạo nên tam tấu đáng sợ.
“Tôi đang ở thời điểm đẹp nhất trong sự nghiệp của mình", Raphinha khẳng định.
Lúc này, mọi thứ với cầu thủ người Brazil đều được tô màu hồng. Giám đốc Deco cũng cảm thấy nhẹ nhõm khi Raphinha cuối cùng cũng tỏa sáng như kỳ vọng.
Raphinha chơi hay không chỉ khẳng định giá trị bản thân, mà còn giúp Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc Deco tránh bị bẽ mặt. Hè qua, họ không thể đưa Nico Williams về Catalonia. Đó tưởng chừng như là thất bại nặng nề, tuy nhiên Raphinha bỗng hồi sinh phong độ và làm thay đổi tình hình.
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/deco-da-dung-ve-raphinha-post1502775.html