Diễn biến mới nhất vụ người mẹ bạo hành khiến bé gái 5 tuổi ở TPHCM tử vong

Diễn biến mới nhất vụ người mẹ bạo hành khiến bé gái 5 tuổi ở TPHCM tử vong
3 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (25/10), Công an quận 4, TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Trần Thị Kim Giàu (34 tuổi) để điều tra về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.
Giàu là mẹ đẻ của bé H.T.A. (5 tuổi) - cô bé tử vong gần nửa tháng trước. Vụ việc gây xôn xao dư luận khi người cha của bé là ông H.T.H. có bài viết trên mạng xã hội tố cáo vợ cũ đã hành hạ, gây ra cái chết của con.
Bài viết của người cha trên mạng xã hội, tố cáo vợ cũ bạo hành gây ra cái chết của con gái 5 tuổi. Ảnh: Chụp màn hình
Trước đó, sáng ngày 13/10, bà Giàu đến Công an phường 9, quận 4 trình báo việc con gái của mình là cháu H.T.A. đã tử vong vài giờ trước, khi gia đình đưa đi cấp cứu.
Bà Giàu trình bày 2h sáng, khi đi xuống nhà thì phát hiện bé A. nằm im lìm tại bậc chờ cầu thang, gọi nhưng không thấy trả lời. Kiểm tra thấy người con lạnh toát, bà Giàu bế xuống tầng trệt để lay gọi, xoa dầu và nhờ người đưa đi cấp cứu. Bác sĩ tại Bệnh viện quận 4 xác định bé A. tử vong trước khi vào viện.
Khi nhận tin báo, công an đã vào cuộc điều tra. Cơ quan chức năng ghi nhận trên thi thể bé A. có nhiều thương tích ở vùng trán, mặt, tay, chân, lưng…
Qua đấu tranh, bà Giàu khai nhận thường xuyên chửi bới và dùng tay, chân, vật dụng trong nhà để đánh vào các bộ phận cơ thể của bé.
Công an xác định bà Giàu có hành vi hành hạ con và đây là nguyên nhân chính khiến bé 5 tuổi tử vong. Từ đó, cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam người mẹ này để mở rộng điều tra, xử lý.
Đàm Đệ
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-nguoi-me-bao-hanh-khien-be-gai-5-tuoi-o-tphcm-tu-vong-2335492.html