Điện Kremlin lần đầu lên tiếng về 'Kế hoạch chiến thắng' của ông Zelensky

Điện Kremlin lần đầu lên tiếng về 'Kế hoạch chiến thắng' của ông Zelensky
3 giờ trướcBài gốc
Trả lời báo chí hôm 23-9, người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov nói rằng hiện tại có quá ít thông tin về "cái gọi là Kế hoạch chiến thắng" mà Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra để Nga có thể đánh giá đúng mức, theo đài RT.
Ông Peskov cho biết quan điểm của Moscow là không thể tiến hành phân tích dựa trên các thông tin mà truyền thông đưa tin về kế hoạch này.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS
Ông Peskov khẳng định rằng nếu có thông tin nào đó xuất hiện từ nguồn chính thức, thì tất nhiên là Nga sẽ nghiên cứu chúng.
Theo nhà ngoại giao Nga, hiện tại, Moscow có thái độ "rất thận trọng" đối với sáng kiến của nhà lãnh đạo Ukraine vì "có rất nhiều thông tin khác nhau, bao gồm thông tin trái ngược nhau, thông tin không đáng tin cậy" về kế hoạch này.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thăm nhà máy sản xuất đạn dược ở bang Pennsylvania (Mỹ) hôm 22-9. Ảnh: X
Tuần trước, ông Zelensky nói rằng ông đã hoàn tất việc xây dựng một đề xuất có thể chấm dứt xung đột giữa Nga và Ukraine vào cuối năm nay nếu phương Tây đưa ra quyết định nhanh chóng về việc tăng cường hỗ trợ cho Kiev.
Nhà lãnh đạo Ukraine hiện đang thăm Mỹ và dự kiến sẽ trình bày sáng kiến này với Tổng thống Mỹ Joe Biden, các thành viên quốc hội Mỹ và cả hai ứng viên tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2024 là Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump.
Theo thông tin trên báo Sunday Times, "Kế hoạch chiến thắng" của Zelensky có 4 điều khoản chính, gồm (1) đề xuất phương Tây đảm bảo an ninh cho Ukraine tương tự như nguyên tắc phòng thủ tập thể của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO); (2) Kiev tiếp tục xâm nhập vào tỉnh Kursk của Nga để làm con bài thương lượng về lãnh thổ; (3) phương Tây tích cực chuyển giao cho Kiev những vũ khí tiên tiến; và (4) hỗ trợ tài chính cho Ukraine.
ĐỨC HIỀN
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/dien-kremlin-lan-dau-len-tieng-ve-ke-hoach-chien-thang-cua-ong-zelensky-post811529.html