Ukraine khẳng định không nhắm vào dân thường Nga ở tỉnh Kursk

Ukraine khẳng định không nhắm vào dân thường Nga ở tỉnh Kursk
5 giờ trướcBài gốc
Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, ít nhất 56 thường dân đã thiệt mạng và 266 người bị thương trong chiến dịch kéo dài bảy tuần của Ukraine vào tỉnh Kursk.
Kiev bắt đầu cuộc tấn công xuyên biên giới hôm 6/8, và hiện vẫn đang bám trụ ở Kursk. Để đảm bảo an toàn, 131.000 thường dân Nga đã được sơ tán khỏi những khu vực nguy hiểm nhất.
Bình luận về báo cáo của Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Heorhiy Tykhyi cho biết: "Không có cách nào để xác minh tuyên bố của Nga. Nếu họ muốn cho thấy tình hình trên thực địa, họ có thể mời Liên Hợp Quốc và Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế đến khu vực này".
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi đầu tháng tuyên bố, quân đội Ukraine đã kiểm soát 100 khu định cư ở Kursk, trải rộng trên diện tích 1.300 km2. Các nguồn tin Nga bác bỏ con số này, và Mátxcơva tuyên bố đã giành lại một số ngôi làng trong các cuộc phản công.
Tổng thống Ukraine cho biết, chiến dịch tấn công tỉnh Kursk là một phần của "kế hoạch chiến thắng" mà ông dự định sẽ trình bày với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm Washington vào tháng này.
Theo thống kê mới nhất của Nga, tổng thiệt hại của Ukraine ở Kursk đã vượt quá 16.000 quân nhân, với 126 xe tăng, 57 xe chiến đấu bọc thép, 95 xe chở bộ binh bọc thép, 795 xe bọc thép, 492 ô tô, 124 hệ thống pháo, 29 hệ thống phóng loạt, tám hệ thống HIMARS, tám hệ thống phòng không, 31 trạm tác chiến điện tử, bảy trạm radar phản pháo, hai trạm radar phòng không, 17 xe công binh, bao gồm mười xe dọn chướng ngại vật và một xe rà phá bom mìn UR-77, cũng như một xe cứu hộ bọc thép.
Minh Hạnh
Theo Reuters
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ukraine-khang-dinh-khong-nham-vao-dan-thuong-nga-o-tinh-kursk-post1675878.tpo