Đình chỉ giáo viên có cử chỉ thân mật với nam sinh ngay tại lớp

Đình chỉ giáo viên có cử chỉ thân mật với nam sinh ngay tại lớp
7 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.
Liên quan đến clip "nam sinh thân mật với một cô gái tại bàn giáo viên", chiều 2/10, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sở đã nhận được báo cáo của trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên).
Theo báo cáo của nhà trường, nam sinh trong clip là T.N.M.Đ. (học sinh lớp 10A4). Cô giáo trong clip là M.Q.T. (sinh năm 2001), là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn. Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9h sáng) ngày 27/9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M., cùng lớp 10A4.
Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30/9, ban giám hiệu nhà trường đã trao đổi nhanh thông tin với Công an quận Long Biên, đồng thời liên hệ với cô giáo trong clip để xác nhận sự việc. Ban giám hiệu cũng đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 về sự việc.
Sáng 1/10, ban giám hiệu nhà trường nghe ý kiến của các học sinh lớp 10A4, làm việc với cô giáo có mặt trong clip và đại diện gia đình học sinh có trong clip và gia đình học sinh quay clip.
Ban giám hiệu nhà trường cũng lắng nghe ý kiến của cô giáo chủ nhiệm lớp 10A4 nhận xét về đặc điểm tâm lý, tính cách học sinh trong lớp, trong đó có hai học sinh liên quan đến sự việc.
Theo báo cáo, học sinh T.N.M.Đ. là người quen của cô giáo từ trước đó. Học sinh này thừa nhận đã có hành vi đùa cợt quá mức với cô giáo và không nhận thức được hành vi của mình là không phù hợp tại thời điểm đó.
Em K.T.M. (học sinh quay clip) cũng nhận thức được hành vi của bản thân là sai do thời điểm đó, chỉ nghĩ rằng quay clip để trêu bạn.
Tại buổi làm việc, phụ huynh của 2 học sinh liên quan đến sự việc đều nhận thức được hành vi chưa phù hợp của con, hoàn toàn đồng ý với hình thức xử lý của nhà trường; cam kết sẽ sát sao hơn trong việc quản lý, giáo dục con, đồng thời mong nhà trường tạo điều kiện để con yên tâm tiếp tục học tập, rèn luyện tại trường.
Gia đình học sinh T.N.M.Đ. cam kết sẵn sàng phối hợp cùng nhà trường giải quyết sự việc.
Nhà trường cũng cho hay cô giáo M.Q.T. đã viết bản tường trình sự việc và bản kiểm điểm, nghiêm khắc nhận khuyết điểm khi để xảy ra sự việc. Ngay tại thời điểm đó, cô M.Q.T. đã nhắc nhở học sinh chấm dứt hành vi. Tuy nhiên, cô M.Q.T. thừa nhận còn thiếu hụt kiến thức và kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm nên đã để sự việc xảy ra.
"Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ và phân công giáo viên dạy thay cô giáo M.Q.T. trong thời gian giải quyết sự việc", báo cáo nêu.
Ngoài ra, ban giám hiệu nhà trường cũng đã thông tin sự việc đến tập thể sư phạm để mọi thành viên trong trường được biết và cùng rút kinh nghiệm.
Căn cứ tính chất sự việc, nhà trường sẽ tiếp tục kiểm điểm, xử lý kỷ luật với những cá nhân vi phạm theo quy định, không để các sự việc tương tự tiếp diễn.
Trước đó, mạng xã hội xôn xao với bài viết với nội dung "Có ai xác minh được đây là giáo viên hay bạn học sinh trong lớp không ạ?". Đính kèm bài đăng là một clip một nam sinh cùng một cô gái ngồi tại bàn của giáo viên trên bục giảng.
Hai người có những cử chỉ thân mật như nam sinh khoác vai cô gái, kề má, vuốt má và trò chuyện với nhau. Thời điểm này có rất nhiều học sinh ngồi phía dưới chứng kiến và quay lại clip.
Người đăng bài viết cho biết vụ việc xảy ra tại một trường ở quận Long Biên, Hà Nội.
Ngọc Bích
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/dinh-chi-giao-vien-co-cu-chi-than-mat-voi-nam-sinh-ngay-tai-lop-post1501661.html