Đoàn công tác Quân khu 1 kiểm tra Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo (Nguyên Bình)

Đoàn công tác Quân khu 1 kiểm tra Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo (Nguyên Bình)
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn công tác Quân khu 1 kiểm tra hiện trường các vết nứt tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo.
Theo báo cáo của Trung tâm Tư vấn, khảo sát thiết kế, Binh chủng Công binh, Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo nằm tại nơi có địa hình đồi núi cao, khu vực xây dựng các công trình gần khe nước. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn trong nhiều ngày nên khu vực sân trung tâm của khu di tích thoát nước không kịp đã ngấm xuống sân và phần chân đồi gây sụt lún nhiều vết dài và rộng đoạn bề mặt sân trung tâm, nhà tiếp đón của khu di tích.
Qua kiểm tra, Trung tướng Nguyễn Hồng Thái đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức phối hợp, tiến hành khảo sát chặt chẽ, lên phương án xử lý, khắc phục tạm thời tránh tình trạng để sạt lở nghiêm trọng hơn. Trước hết phải xử lý phần mặt nền sân và khu tiếp đón, khơi thông cống thoát nước và xây thêm rãnh thoát nước khu vực taluy dương sau bức phù điêu về phía taluy âm, gia cố các khu vực đất yếu bằng tường chắn có cốt… Trong quá trình thi công phải bảo đảm an toàn, làm đến đâu chắc đến đó, các công trình phải hoàn thiện trong tháng 10 để đón các đoàn khách đến tham quan và dự các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).
Phương Quyền
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/doan-cong-tac-quan-khu-1-kiem-tra-khu-di-tich-quoc-gia-dac-biet-rung-tran-hung-dao-nguyen-binh-3172332.html