Đội trưởng Quế Ngọc Hải: 'Chúng tôi muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ'

Đội trưởng Quế Ngọc Hải: 'Chúng tôi muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ'
12 giờ trướcBài gốc
Đội trưởng Quế Ngọc Hải tập luyện cùng các đồng đội. (Ảnh: VFF)
Để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng tại giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm, sau hai trận giao hữu gặp đội tuyển Nga và Thái Lan trong đợt FIFA Days tháng 9, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có thêm trận giao hữu với đội tuyển Ấn Độ trong đợt FIFA Days tháng 10.
Lần hội quân này, ban cán sự đội tuyển có sự thay đổi khi Quế Ngọc Hải trở lại làm đội trưởng, cùng hai đội phó là Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh. Trước đó, lần gần nhất Quế Ngọc Hải mang băng thủ quân là trong trận gặp Syria tại FIFA Days tháng 6/2023.
Chia sẻ về lần trở lại làm đội trưởng, Quế Ngọc Hải cho biết: “Việc tôi có ở ban cán sự hay không, tôi vẫn là một thành viên của đội tuyển. Quan trọng nhất là được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Tôi có kinh nghiệm và sẽ nỗ lực, chia sẻ, dìu dắt các cầu thủ trẻ, cùng với các cầu thủ có kinh nghiệm khác, để xây dựng đội tuyển mạnh mẽ hơn”.
Quế Ngọc Hải nhấn mạnh thêm: “Khi giới thiệu ban cán sự, huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik mong muốn tôi, anh Văn Quyết và Hùng Dũng sẽ tạo sự gắn kết giữa các cầu thủ trong đội, nhất là với các cầu thủ trẻ. Sự đoàn kết và chia sẻ kinh nghiệm giữa cầu thủ giàu kinh nghiệm và cầu thủ trẻ là rất quan trọng để đội tuyển hướng đến các mục tiêu, đặc biệt là giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm. Chúng tôi mong muốn mang lại thành công và niềm vui cho người hâm mộ sau những kết quả không tốt vừa qua”.
Trong hai ngày qua, Quế Ngọc Hải không tham gia tập luyện do chấn thương nhẹ sau 4 trận đấu tại V-League, nhưng không đáng lo ngại. Ngày 7/10, Hải đã trở lại tập luyện cùng đội và dự kiến sẽ thi đấu trong trận tập nội bộ với câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định vào ngày 9/10, màn tập dượt quan trọng trước trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Ấn Độ vào ngày 12/10 trên sân Thiên Trường (Nam Định).
Về trận đấu với Nam Định, Quế Ngọc Hải cho biết: “Lebanon không thể thi đấu là điều đáng tiếc, và đội tuyển Việt Nam cần thêm trận đấu để thử nghiệm cầu thủ. Nam Định là đội bóng chất lượng, đương kim vô địch V-League và đang thi đấu ở AFC Champions League, nên đây là đối thủ thích hợp để tập dượt”.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng gửi lời nhắn tới người hâm mộ: “Cổ động viên Nam Định luôn yêu bóng đá, đó là nét văn hóa của họ. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ người hâm mộ thành Nam và khán giả cả nước trong trận đấu với Ấn Độ. Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để mang lại trận cầu đẹp mắt trên sân Thiên Trường”.
HUY AN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/doi-truong-que-ngoc-hai-chung-toi-muon-mang-lai-niem-vui-cho-nguoi-ham-mo-post835435.html