Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik soi giò Xuân Son

Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik soi giò Xuân Son
16 giờ trướcBài gốc
Ngay sau khi tuyển Lebanon xác nhận không thể sang Việt Nam đá giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 10, VFF liên hệ mời một "quân xanh" khác thay thế, giúp thầy trò HLV Kim Sang Sik cọ xát chuẩn bị cho AFF Cup 2024.
Do các đội bóng quốc tế đều đã kín lịch thi đấu giao hữu và tham dự các giải đấu nên VFF chỉ có thể mời một đội bóng ở V-League, và đó là Thép Xanh Nam Định. Trận đấu được tổ chức kín vào ngày 9/10, chỉ 3 ngày trước cuộc đọ sức với Ấn Độ trên sân Thiên Trường.
HLV Kim Sang Sik cùng các học trò tích cực chuẩn bị cho trận gặp Nam Định và Ấn Độ. Ảnh: S.N
Dù chỉ là đội bóng trong nước nhưng Thép Xanh Nam Định là ĐKVĐ V-League, sở hữu tới 8 ngoại binh, trong đó có một cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son. Đây chắc chắn là đối thủ không dễ chơi với tuyển Việt Nam khi sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và quá hiểu các đồng nghiệp ở ĐTQG.
Thực tế, nếu Thép Xanh Nam Định chơi hết sức, họ có sức mạnh chẳng kém một đội bóng quốc tế. Đây chính là cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm nhân sự, lối chơi, đặc biệt sử dụng những gương mặt mới hoặc các cầu thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng làm việc kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.
Ngoài việc kiểm tra, đánh giá đội tuyển, đây cũng là trận đấu mà HLV Kim Sang Sik có thể dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền đạo Nguyễn Xuân Son.
Xuân Son là cầu thủ mà HLV Kim Sang Sik rất muốn có, nhưng...
Xuân Son hiện là chân sút số một tại V-League, từng ghi tới 31 bàn thắng ở mùa trước cho Thép Xanh Nam Định. Nếu lên tuyển, anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của "Những chiến binh sao vàng".
Dĩ nhiên, việc gọi một cầu thủ ngoại nhập tịch lên tuyển Việt Nam vẫn là câu chuyện gây nhiều tranh cãi và không phải VFF hay HLV Kim Sang Sik muốn là được. Tuy nhiên, nếu có cơ hội được triệu tập Xuân Son lên ĐTQG, sức mạnh của đội tuyển sẽ tăng lên đáng kể.
Về phần mình, Nguyễn Xuân Son cũng có nhiều động lực để thể hiện khi đọ sức cùng tuyển Việt Nam trong trận giao hữu sắp tới. Ghi bàn thắng cho Thép Xanh Nam Định, chính là ghi điểm với HLV Kim Sang Sik.
Đại Nam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-hlv-kim-sang-sik-soi-gio-xuan-son-2329646.html