Đội tuyển Nga bất ngờ mời tuyển Brunei đá giao hữu

Đội tuyển Nga bất ngờ mời tuyển Brunei đá giao hữu
2 giờ trướcBài gốc
Đội tuyển Nga không có nhiều lựa chọn ở thời điểm này. Ảnh: VFF
Trên trang Instagram chính thức TeamRussia, RFS thông báo: “Đội tuyển Nga sẽ gặp đội Brunei trong đợt FIFA Days diễn ra vào 19h ngày 15/11 tới tại sân vận động Krasnodar (Nga). Thông tin chi tiết về giá vé xem trận đấu sẽ được cập nhật sau”.
Đây là thông tin khiến giới mộ điệu cực kỳ bất ngờ, bởi lẽ sức mạnh và đẳng cấp của hai đội tuyển cách rất xa nhau. Đội tuyển Nga đang đứng thứ 34 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn đội tuyển Brunei đúng… 150 bậc.
Người hâm mộ Nga phản ứng gay gắt vì đội tuyển Brunei quá yếu. Trước đó, không ít chuyên gia bóng đá Nga đã chỉ trích RFS vì nhận lời tham dự giải Tam hùng LPBank Cup 2024 ở Việt Nam vào tháng 9 vừa qua. Khi đó, đối thủ của Nga và đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều mạnh hơn Brunei rất nhiều.
Từ lâu, Brunei là một trong những đội tuyển yếu nhất khu vực Đông Nam Á cũng như trên toàn thế giới. Đội tuyển này vừa thua Timor Leste ở vòng loại ASEAN Cup 2024 và lỡ hẹn với giải đấu. Chính vì vậy, việc đội tuyển Nga mời Brunei đá giao hữu trong trận đấu hạng A có tính điểm FIFA khiến tất cả bị sốc.
Hiện tại, dẫn dắt đội tuyển Brunei là HLV người Scotland Jamie McAllister. Khi còn thi đấu, Jamie McAllister vô địch Cúp Liên đoàn Scotland và Cúp Scotland và có một lần lên tuyển quốc gia.
A Phi
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/doi-tuyen-nga-bat-ngo-moi-tuyen-brunei-da-giao-huu-post1685350.tpo