Giống đội tuyển Indonesia, TX. Nam Định vẫn chưa thắng

Giống đội tuyển Indonesia, TX. Nam Định vẫn chưa thắng
4 giờ trướcBài gốc
Cụ thể hai lượt trận gần nhất 2 và 3, HLV Vũ Hồng Việt của TX. Nam Định, tây chiếm áp đảo nhưng chỉ hòa.
Cũng giống như trận tiếp Bangkok Utd trên sân Thiên Trường ở lượt trận thứ 2 bảng G, đến Singapore làm khách trước Tampines Rovers, HLV Vũ Hồng Việt của TX. Nam Định tiếp tục tung 8 tây vào sân ở đội hình xuất phát. Ba cầu thủ nội chỉ có Tô Văn Vũ, Nguyễn Văn Vĩ và thủ môn Nguyên Mạnh.
Giữa lúc TX. Nam Định vây ráp Tampines Rovers thì Shahiran trừng phạt phòng ngự bằng bàn thắng phút 12. Ảnh: CTP
Nó rất giống với tỉ lệ ngoại-nội ở trận tiếp Bangkok Utd (hòa 0-0). Điều đáng là ở lượt trận đầu khi làm khách tại Hong Kong trước Lee Man, TX. Nam Định có tỉ lệ tây và ta rất cân bằng thì đội chơi rất có chiều sâu, tạo bất ngờ rất tốt.
Rõ ràng là HLV Vũ Hồng Việt rất giống HLV Shin Tae- Yong của đội tuyển Indonesia, khi dùng tây nhiều nhưng chỉ...hòa.
Nếu như ở lượt trận thứ 2, TX. Nam Định tiếp Bangkok Utd tại Thiên Trường nhiều cầu thủ tây giẫm chân nhau và chạy lung tung thì trận làm khách này ổn hơn, song tính sáng tạo, đột biến, bất ngờ là không có, nhưng độ chông chênh thì nhiều hơn.
TX. Nam Định rượt đuổi Tampines Rovers bở hơi tai. Ảnh: CTP
Đã vậy hàng phòng ngự với hai trung vệ tây Walber và Lucas chơi rất hớ hênh, không chỉ huy bắt người và tạo khoảng trống cho đối phương dễ dàng ra chân ăn bàn khi không gian và thời gian quá nhiều trước cầu môn Nguyên Mạnh.
Đã vậy trên hàng công, Joseph Mpande cũng rất tệ khi ngay phút thứ 4, trung vệ Yamashita của Tampines Rovers rất liều lĩnh cầm bóng băng lên khi ngay trực diện cầu môn nhà ngay trong vùng 5.50m. Mpande truy cản và đoạt được bóng. Nhưng cú chần chừ “sang số” rồi nghiến răng nghiến lợi ra chân chân cực mạnh nhưng không hiểm để thủ môn Buhari không có cản phá. Một tình huống chỉ cần “sửa bóng” kỹ thuật thì bàn thắng đã đến thì Mpande chọn cách màu mè...rất thiếu trách nhiệm.
Tại Hong Kong, Bangkok Utd (trắng) thắng chủ là Lee Man 1-0. Ảnh: CTP
Cùng với cơ hội rõ ăn này và nhiều cơ hội khác bị bỏ qua, thế là TX. Nam Định phải trả giá bằng hai bàn thua vào các phút 12 và 24 do công lần lượt Shahiran và Kunori, đó là sự bắt người rất lỏng lẻo của các hậu vệ TX. Nam Định..., rất xem thường đối thủ để dẫn đến hai lần bị trừng phạt theo cách rất khó hiểu.
Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại thì Nguyễn Xuân Son và Mpande có hai bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát vào các phút 32 và 42.
Trận đấu cứ thế, hai đội như...lên đồng. Đến phút 62 thì Yamashita lại đưa chủ nhà vượt lên dẫn. Phút 76 thì Tuấn Anh lại có bàn san bằng cho đội khác từ pha dứt điểm dọc trung lộ. Tuấn Anh vào thay Caio Cesar phút 76.
Ở trận đấu cùng bảng, đội khách Bangkok Utd đánh bại Lee Man 1-0 và đại diện Thái Lan tiếp tục duy trì ngôi đầu với 7 điểm.
TX Nam Định vẫn giữ ngôi nhì bảng G với 5 điểm có được.
Lượt trận thứ tư diễn ra ngày 6-11: TX. Nam Định tiếp Tampines Rovers (19 giờ), Bangkok Utd- Lee Man (19 giờ).
TẤN PHƯỚC
Nguồn PLO : https://plo.vn/giong-doi-tuyen-indonesia-tx-nam-dinh-van-chua-thang-post816561.html