Đồng đội của Messi xin lỗi muộn màng, sau lệnh trừng phạt của FIFA

Đồng đội của Messi xin lỗi muộn màng, sau lệnh trừng phạt của FIFA
7 giờ trướcBài gốc
Sự cố đầu tiên xảy ra khi Martinez tái hiện lại màn ăn mừng tai tiếng từ World Cup 2022 sau chiến thắng 3-0 của Argentina trước Chile tại sân Estadio Mas Monumental vào ngày 5-9. Anh đã dùng cúp Copa America 2024 để ăn mừng bằng cách đặt cúp lên khu vực dưới bụng.
Martinez: "Tôi không xúc phạm ai"
Năm ngày sau, Martinez bị bắt gặp đánh vào camera bằng găng tay của mình khi một quay phim tiếp cận anh sau thất bại 1-2 của Argentina trước Colombia tại Estadio Metropolitano. Sau khi nhận án cấm thi đấu hai trận, thủ môn của Aston Villa đã đưa ra lời xin lỗi thông qua một bài đăng trên Instagram.
Thủ môn Martinez bày tỏ: "Tôi chấp nhận lệnh trừng phạt của FIFA và xin lỗi nếu tôi đã xúc phạm ai đó, sau khoảnh khắc ăn mừng của tôi với ý muốn mang lại nụ cười cho mọi người. Tôi sẽ ủng hộ các đồng đội của mình trong đợt tập trung FIFA này với nỗi đau khi không thể có mặt”.
Thủ môn Martinez ăn mừng phản cảm bị FIFA treo giò 2 trận. Ảnh: GETTY.
Đồng đội của Messi tiếp tục: "Không bao giờ ý định của tôi nhằm vào ai hoặc thiếu tôn trọng bất kỳ ai. Tôi cũng không nghĩ rằng một cử chỉ được người dân đón nhận lại có thể gây xúc phạm, nhưng tôi sẽ cố gắng không làm điều đó nữa. Tôi muốn nhắc lại là mình không xúc phạm bất kỳ ai, và chỉ tập trung vào việc giành danh hiệu với đội tuyển Argentina và CLB Aston Villa”.
Với án phạt này, thủ thành Emiliano Martinez sẽ bỏ lỡ hai trận đấu vòng loại World Cup gặp Venezuela (11-10) và Bolivia (16-10). HLV của tuyển Argentina, Lionel Scaloni, sẽ phải trông cậy vào Walter Benitez hoặc Geronimo Rulli trước khi Martinez có thể trở lại đối đầu với Paraguay vào ngày 14-11. Đội tuyển Argentina hiện đứng đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực CONMEBOL với 18 điểm sau 8 trận.
Tình thân của Martinez và Messi
Đồng đội của Messi, thủ môn Emiliano Martinez dành nhiều lời khen ngợi cho ngôi sao giành 8 Quả bóng vàng, khi anh ca ngợi nhân cách của M10 trên và ngoài sân cỏ.
Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022 chia vui quá khích. Ảnh: GETTY.
Cần biết thêm Martinez và Messi đã đóng vai trò quan trọng trong thành công quốc tế của Argentina trong những năm gần đây. Messi và Martinez có mối quan hệ thân thiết và cả hai đều nhiều lần ca ngợi nhau. Khi nói về Messi, Martinez chia sẻ với ESPN: "Messi đại diện cho hình mẫu của người Argentina. Anh luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Anh ấy cống hiến tất cả cho các con và vợ mình. Messi yêu bóng đá. Anh ấy cống hiến hết mình trên sân. Tấm gương và hình mẫu để noi theo chính là Messi”.
Đồng đội của Messi tiếp tục bài ca ngợi: “Là người nổi tiếng nhất thế giới, việc Messi yêu thương gia đình và chăm sóc các con đến mức như vậy là niềm tự hào. Anh ấy là cầu thủ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử hoàn thành mọi thứ trong bóng đá.
Messi và thủ môn Martinez rất thân thiết với nhau. Ảnh: GETTY.
Sự nghiệp của Messi không chỉ là một thần tượng trên sân cỏ mà còn là một con người vĩ đại”. Lionel Messi được xem là một trong những cầu thủ lớn nhất trong lịch sử bóng đá. Trong khi Messi đã giành được mọi danh hiệu ở cấp CLB, anh cũng đã làm được điều đó với đội tuyển quốc gia.
Về phần Emiliano Martinez, đồng đội của Messi đã chứng minh giá trị của mình khi trở thành một trong những cầu thủ quyết định nhất, góp phần đội tuyển Argentina giành hai danh hiệu Copa America (2021 và 2024), FIFA World Cup 2022 và Finalissima 2022.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/dong-doi-cua-messi-xin-loi-muon-mang-sau-lenh-trung-phat-cua-fifa-post812770.html