Đồng hành cùng người nghèo

Đồng hành cùng người nghèo
5 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Thị ủy Hương Trà tặng hoa, trao sổ tiết kiệm cho các cá nhân tham gia chương trình
Hưởng ứng chương trình “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, những ngày qua, cán bộ, hội viên, đoàn viên đến từ Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Thị đoàn... trên địa bàn TX. Hương Trà đã chung tay gửi tiết kiệm được gần 1,4 tỷ đồng qua ứng dụng VBSP SmartBanking hoặc đến mở sổ trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã.
Ông Nguyễn Xuân Thạnh – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Trà cho hay, buổi phát động nhằm huy động các nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và xây dựng nông thôn mới; gắn kết với thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau”…
Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn TX. Hương Trà giảm còn 1,5 % (giảm 124 hộ so với năm 2022). Con số này chính là cơ sở để Hương Trà phấn đấu đến cuối năm 2024, tỷ lệ hộ nghèo của thị xã còn dưới 1,2 %.
*Tại Quảng Điền, sau thư kêu gọi của Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền Phan Cảnh Ngưu, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các xã, thị trấn, trường học và doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ hơn 123 triệu đồng vào quỹ “Vì người nghèo” huyện.
Ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” huyện Quảng Điền
Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền Nguyễn Thanh Minh khẳng định: Trân quý những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân thời gian qua đã hỗ trợ người nghèo thông qua quỹ “Vì người nghèo” của huyện.
Tuy nhiên, hiện nay toàn huyện còn hơn 1.199 hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí đa chiều. Vì vậy, huyện mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chung tay của toàn xã hội đóng góp cho quỹ “Vì người nghèo” để giúp đỡ những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Các cấp ủy Đảng, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Quảng Điền xuống mức thấp nhất.
Tin, ảnh: V.Nhân - A.Phong
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/an-sinh-xa-hoi/dong-hanh-cung-nguoi-ngheo-147035.html