Động thái lạ của Elon Musk với Bitcoin

Động thái lạ của Elon Musk với Bitcoin
8 giờ trướcBài gốc
Tesla bất ngờ rút gần như toàn bộ 760 triệu USD số Bitcoin đang nắm giữ để chuyển vào các ví không xác định. Ảnh: Reuters.
Theo CoinDesk, công ty xe điện Tesla của Elon Musk đã rút gần như toàn bộ 760 triệu USD số Bitcoin đang nắm giữ để chuyển vào các ví không xác định, làm dấy lên khả năng vị tỷ phú đang muốn bán tháo tài sản số.
Cụ thể, theo Arkham Intelligence, trong ngày 15/10, các ví liên quan đến Tesla đã chuyển hơn 11.500 Bitcoin vào các ví không rõ chủ sở hữu. Hiện tại, ví Bitcoin của Tesla chỉ còn giữ lại khoảng 6,65 BTC.
Theo dữ liệu của BitcoinTreasuries, Tesla là công ty nắm giữ số Bitcoin lớn thứ 4 trong số các công ty đại chúng của Mỹ, chỉ đứng sau công ty phần mềm MicroStrategy và các công ty chuyên khai thác Bitcoin như MARA Holdings và Riot Platforms với lượng dự trữ lớn.
Dữ liệu của Arkham cho thấy Tesla từng mua số Bitcoin trị 1,5 tỷ USD vào tháng 2/2021 và tại một thời điểm đã sở hữu tới 2,5 tỷ USD giá trị tài sản này.
Tuy nhiên, công ty của Elon Musk đã phải bán tới 75% số Bitcoin vào đầu năm 2022. Kể từ khi Arkham Intelligence bắt đầu theo dõi ví Bitcoin của nhà sản xuất ôtô này, công ty đã nắm giữ khoảng 11.509 Bitcoin trị giá 770 triệu USD.
Sau khi Tesla lần đầu mua Bitcoin, Musk đã tuyên bố công ty sẽ sớm chấp nhận thanh toán bằng tài sản này. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị hủy bỏ ngay sau đó do lo ngại về vấn đề môi trường.
Bitcoin trở thành hiện tượng tài chính của thời đại Internet. Kể từ khi được tạo ra vào năm 2009, loại tiền mã hóa này tồn tại trên một sổ cái phi tập trung gọi là blockchain, trở thành một kho lưu trữ giá trị cho những người mất niềm tin vào tiền tệ truyền thống.
Quan trọng hơn, đó là một phương tiện thanh toán phổ biến cho các sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp, chẳng hạn như ma túy, gian lận qua mạng và các loại tội phạm nguy hiểm khác.
Được sự ủng hộ nhiệt thành của các nhân vật tiếng tăm trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm Elon Musk, Bitcoin phát triển thành một loại tài sản trị giá nghìn tỷ USD, đạt quy mô lớn đến mức ngay cả các ngân hàng trung ương cũng dè chừng.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/dong-thai-la-cua-elon-musk-voi-bitcoin-post1504497.html