Dự án rạch Xuyên Tâm được tăng vốn hơn 7.500 tỷ đồng

Dự án rạch Xuyên Tâm được tăng vốn hơn 7.500 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 17/10, chia sẻ tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM cho biết, dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến sông Vàm Thuật) quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp đã được HĐND TP.HCM điều chỉnh chủ trương đầu tư từ cuối tháng 9.
Theo đó, tổng mức đầu tư dự án được nâng từ hơn 9.664 tỉ đồng thành gần 17.230 tỉ đồng. Lý do là chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng lên khi áp dụng Luật Đất đai năm 2024 và các cơ chế chính sách đi kèm, còn các chi phí xây dựng giữ nguyên không tăng.
Cụ thể, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án đã được điều chỉnh tăng lên thành hơn 13.900 tỉ đồng.
Hiện nay, Ban Quản lý dự án hạ tầng đang phối hợp với Sở Xây dựng TP.HCM hoàn tất thủ tục điều chỉnh dự án.
Một đoạn rạch Xuyên Tâm
Đến đầu tháng 12, UBND quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp sẽ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đồng thời, Ban quản lý dự án hạ tầng sẽ phối hợp với 2 quận giải ngân toàn bộ vốn bồi thường giải phóng mặt bằng trong tháng 12 là 9.300 tỷ đồng.
Được biết, dự án có 3 gói thầu xây lắp. Trong đó, Ban quản lý dự án hạ tầng đang khẩn trương hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu gói thầu XL-03 (đoạn từ đường Lương Ngọc Quyến đến sông Vàm Thuật, từ Km5+216 đến Km6+638). Gói thầu này dự kiến hoàn thành và khởi công trong tháng 11.
Đối với gói thầu XL-01 (đoạn từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến cầu Bùi Đình Túy) và XL-02 (đoạn từ cầu Bùi Đình Túy đến đường Lương Ngọc Quyến), đơn vị này đang thực hiện công tác thiết kế bản vẽ thi công, dự kiến hoàn thành phê duyệt trong tháng 11 và sau đó tổ chức lựa chọn nhà thầu để triển khai khởi công trước 30/4/2025 theo tiến độ chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Rạch Xuyên Tâm (bắt đầu từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) dài 8,2 km là hệ thống gồm rạch Cầu Bông, Cầu Sơn, Long Vân Tự, rạch Lăng đi qua hai quận Bình Thạnh và Gò Vấp, điểm cuối của dự án là sông Vàm Thuật.
Nguyễn An
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/du-an-rach-xuyen-tam-duoc-tang-von-hon-7-500-ty-dong-314049.html