Dự án tái định cư cho người dân sống tạm bợ ven sông Cà Ty khi nào hoàn thành?

Dự án tái định cư cho người dân sống tạm bợ ven sông Cà Ty khi nào hoàn thành?
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 28/9, phát biểu tại lễ phát động thi đua xây dựng công trình Chung cư sông Cà Ty, ông Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh là không để người dân tiếp tục sống trong điều kiện thiếu thốn, ô nhiễm, tạm bợ, nguy hiểm ngay trong lòng Tp.Phan Thiết.
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp khẩn trương hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư, sớm khởi công xây dựng công trình Chung cư sông Cà Ty (Tp.Phan Thiết).
Quang cảnh buổi lễ phát động.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp phối hợp cùng với các Sở, ban, ngành và địa phương tập trung chỉ đạo để triển khai thi công ngay sau khi tổ chức phát động.
Đồng thời, phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với UBND thành phố Phan Thiết và các đơn vị có liên quan sớm hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để tiếp tục triển khai giai đoạn 2.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong suốt quá trình thi công để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo tốt nhất về chất lượng, tiến độ, mỹ quan và an toàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi lễ.
Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Phan Đức Thanh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bình Thuận cho biết, dự án Chung cư sông Cà Ty, Tp.Phan Thiết được đầu tư xây dựng trên diện tích đất 63.943 m2 với quy mô đầu tư là 6 khối chung cư, mỗi khối cao 8 tầng.
Dự án chung cư có tổng số 764 căn hộ, tạo quỹ đất 105 lô phục vụ tái định cư. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 798 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
"Dự án này nhằm cải thiện về chỗ ở và điều kiện sống của người dân được tốt hơn. Đồng thời cũng góp phần cải tạo môi trường, cảnh quan, chỉnh trang đô thị phường Phú Tài nói riêng và Tp.Phan Thiết nói chung", ông Phan Đức Thanh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bình Thuận cho hay.
Vị trí làm dự án Chung cư Cà ty.
Trả lời về thời gian hoàn thành dự án chung cư Cà Ty, ông Thanh cho biết, dự án được đầu tư xây dựng với quy mô 6 khối chung cư 8 tầng, tổng số 764 căn hộ; các hạng mục kè bờ sông, vườn hoa cây xanh; đường giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật liên quan với thời gian thi công là 579 ngày.
Khu vực dọc sông Cà Ty từ khu vực cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm, Tp.Phan Thiết hiện nay đang là xóm nhà chồ. Tình trạng ô nhiễm môi trường nơi đây ngày càng trở nên trầm trọng. Rác, nước thải, chuột, muỗi… ngày càng tăng dần. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Trước thực trạng này, ai cũng mong chờ chính quyền sớm xây dựng kè sông Cà Ty thông thoáng, sạch đẹp hơn. Để xây dựng kè, xóm nhà chồ ven sông Cà Ty sẽ được giải tỏa và có nơi ở mới.
Nguyễn Đắc Phú
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/du-an-tai-dinh-cu-cho-nguoi-dan-song-tam-bo-ven-song-ca-ty-khi-nao-hoan-thanh-20424092809432657.htm