Du khách đổ xô lên núi 'săn' thu vàng, lá đỏ, gây cảnh hỗn loạn

Du khách đổ xô lên núi 'săn' thu vàng, lá đỏ, gây cảnh hỗn loạn
2 giờ trướcBài gốc
Các nhà khí tượng địa phương dự báo ngày 13/10 có mưa ở khu vực đường mòn Artists Bluff thuộc Vườn Quốc gia Franconia Notch nên một ngày trước đó, rất đông du khách đã đổ về đây, gây ra tình trạng ùn tắc, hỗn loạn.
Tamara Breau, một người đi bộ đường dài giàu kinh nghiệm, cũng cùng bạn bè đến Artist's Bluff hôm 12/10, cho biết "cảnh tượng thật sự kinh hoàng". "Mọi thứ rất hỗn loạn. Ai cũng chen lấn, chỉ muốn vượt lên càng nhanh càng tốt", cô nói với WBZ-TV.
Cảnh tượng đông đúc ở Vườn Quốc gia Franconia Notch. Ảnh: Tamara Breau
Trang web All Trails mô tả Artist's Bluff là con đường mòn nhỏ, dài khoảng 2,4km và "tương đối khó đi". Breau kể lại, nhiều du khách không có trang phục phù hợp để đi bộ đường dài. "Họ đi dép lê, mặc quần đùi ngắn. Có người đi cả giày cao gót".
Cô cũng bày tỏ lo lắng khi thấy nhiều người bế theo trẻ con nhưng vẫn chen lấn, xô đẩy nhau trên đường lên núi chật hẹp và nguy hiểm. "Nếu không may trượt chân ngã, họ không những bị thương một mình mà còn kéo theo nhiều người khác".
Rất đông du khách đổ về các điểm tham quan nổi tiếng ở New Hampshire. Ảnh: Shiella G. Bowerr/Facebook
Trước đó, một nữ du khách 33 tuổi đến từ Boston đã được giải cứu sau khi gặp nạn lúc đi bộ trên khu vực đường mòn Franconia Ridge giữa núi Lincoln và núi Lafayette.
Nhà chức trách New Hampshire nói, giao thông đông đúc trên các tuyến đường khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong việc tiếp cận nạn nhân. Nữ du khách bị thương nặng sau khi trượt chân và kẹt trên sườn núi trong thời tiết gió giật mạnh.
Ở trên núi, trời đã bắt đầu chuyển sang đông. Ảnh: NYPost
Chris McKee, một nhân viên bảo tồn của New Hampshire Fish and Game, ước tính có ít nhất hơn 10 cuộc giải cứu vào cuối tuần vừa qua tại các địa điểm ngắm lá vàng nổi tiếng như đường mòn Basin Cascade ở núi Cannon.
Ông cho biết, nhiều người không trang bị đầy đủ cho điều kiện khắc nghiệt trên núi.
"Một lượng lớn du khách đổ về khu vực này ngắm lá vàng và đã gây ra tình trạng hỗn loạn. Ở trên núi, trời đã bắt đầu chuyển sang đông, trong khi nhiều du khách thì chủ quan không chuẩn bị gì", ông McKee cho biết.
Ông khuyên bất kỳ ai đi bộ đường dài vào mùa thu ở các khu vực này nên đề phòng bất trắc, đảm bảo chuẩn bị sẵn quần áo ấm, thức ăn, nước và pin dự phòng.
Đỗ An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/du-khach-do-xo-len-nui-san-thu-vang-la-do-gay-canh-hon-loan-2332184.html