Việt Nam lọt top 20 điểm đến được du khách toàn cầu yêu thích

Việt Nam lọt top 20 điểm đến được du khách toàn cầu yêu thích
3 giờ trướcBài gốc
Khách quốc tế tại TPHCM. Ảnh: Ngọc Khuyến
Theo Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách 20 điểm đến được yêu thích nhất, với số điểm 89,11/100. Condé Nast Traveler nhận định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với văn hóa đa dạng và vẻ đẹp mộc mạc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu.
Condé Nast Traveler cũng nhắc đến những giải thưởng mà du lịch Việt Nam giành được tại World Travel Awards vừa qua. Trong đó, Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, cùng với đó là các danh hiệu như “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”.
Những danh hiệu này một lần nữa khẳng định vị thế, thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam là một điểm đến đa sắc màu, đa trải nghiệm, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn con số 12,6 triệu lượt cả năm 2023.
Bên cạnh Việt Nam, những điểm đến khác nằm trong danh sách giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024 gồm Nhật Bản, Thụy Sĩ, Thái Lan, Pháp, New Zealand, Maldives, Ý, Bồ Đào Nha, Canada, Sri Lanka, Hy Lạp, Croatia, Tây Ban Nha, Costa Rica, Úc, Malta, Ireland, Mexico và Seychelles.
Đăng Huy
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/viet-nam-lot-top-20-diem-den-duoc-du-khach-toan-cau-yeu-thich/