Dự kiến chiều 30-9 bão Krathon sẽ đổ bộ vào Đài Loan

Dự kiến chiều 30-9 bão Krathon sẽ đổ bộ vào Đài Loan
5 giờ trướcBài gốc
Mưa lớn bắt đầu hoành hành ở nhiều vùng thuộc lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: CNA
Cục Khí tượng Đài Loan (CWA) cho biết, bão Krathon được phân loại là bão có cường độ trung bình, dự kiến sẽ đổ bộ vào thành phố cảng Cao Hùng vào sáng sớm 2-10, sau đó di chuyển qua mũi đất phía dưới của Đài Loan và đi ra Thái Bình Dương. Cơn bão dự kiến sẽ mạnh lên thành bão cấp 4, với sức gió mạnh hơn 220 km/h gần tâm bão.
Ông Gene Huang, nhà dự báo tại CWA, cho biết, khu vực Tây Nam đảo Đài Loan có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất, và cho rằng "hiếm" khi một cơn bão mạnh như vậy đổ bộ trực tiếp vào đồng bằng phía Tây của hòn đảo. Ông Huang cảnh báo, người dân ở đó cần chuẩn bị ứng phó với sức gió cực mạnh hơn 150km/h.
Dự báo đường đi của bão Krathon. Ảnh: TAPEI TIMES
Theo CNA, chính quyền Đài Loan cho biết hơn 1.000 thuyền cao su và 2.200 binh sĩ đang túc trực trên khắp đảo Đài Loan, bao gồm cả bờ biển phía Đông, nơi dự kiến sẽ có lượng mưa lên tới 1,3m trong những ngày tới. Các chuyến tàu đến các đảo xa xôi của Đài Loan đã bị hủy và một số chuyến bay nội địa bị gián đoạn. Trong khi đó, Trung tâm điều hành khẩn cấp Đài Loan kêu gọi mọi người tránh đến các khu vực ven biển và miền núi. Chính quyền thành phố và quận chuẩn bị đối phó lũ lụt tiềm ẩn.
25 hồ chứa nước ở thành phố Cao Hùng có thể chứa tổng cộng 4,98 triệu m3 nước mưa nhằm điều tiết giảm lụt. Thành phố này đã bị lũ lụt nặng vào cuối tháng 7 do lượng mưa lớn từ bão Gaemi gây ra.
KHÁNH MINH
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/du-kien-chieu-30-9-bao-krathon-se-do-bo-vao-dai-loan-post761373.html