Elon Musk hứa tặng 1 triệu USD cho người ký ủng hộ ông Trump

Elon Musk hứa tặng 1 triệu USD cho người ký ủng hộ ông Trump
9 giờ trướcBài gốc
Elon Musk cho biết America Pac - ủy ban hành động chính trị ủng hộ ông Trump - sẽ dành 1 triệu USD mỗi ngày cho đến ngày bầu cử để tặng người bất kỳ ai ký vào bản kiến nghị của ông.
Cam kết của Elon Musk bắt đầu vào ngày 19/10 khi ông trao tấm séc trị giá 1 triệu USD cho một người tham dự sự kiện của ông tại Pennsylvania, sự kiện nhằm mục đích tập hợp những người ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.
Số tiền này là minh chứng mới nhất cho thấy Musk sử dụng khối tài sản khổng lồ của mình để gây ảnh hưởng đến cuộc đua giành chức tổng thống giữa ông Trump và đối thủ Đảng Dân chủ Kamala Harris. Nếu Musk vẫn là nhà tài trợ duy nhất cho America Pac, ông sẽ phải trả 17 triệu USD cho tới ngày bầu cử.
CEO Tesla và chủ sở hữu mạng xã hội X Elon Musk phát biểu trong Hội trường thị trấn America PAC tại Folsom, Pennsylvania vào ngày 17/10. Ảnh: Reuters
Bản kiến nghị của America Pac khuyến khích cử tri đăng ký bỏ phiếu cho ông Trump để có thể tham gia rút thăm trúng thưởng 1 triệu USD. Những người tham dự sự kiện ở Pennsylvania hôm 19/10 đã phải ký vào bản kiến nghị, cho phép America PAC thu thập thông tin liên lạc của nhiều cử tri tiềm năng hơn.
Bản kiến nghị không yêu cầu người ký phải là đảng viên Cộng hòa. Bất kỳ đảng viên Dân chủ nào đã đăng ký bỏ phiếu tại Pennsylvania cũng có thể ký.
Tại sự kiện, Musk đã khuyến khích những người ủng hộ đi bỏ phiếu sớm và kêu gọi những người khác làm như vậy. Ông phát biểu rằng nếu bà Harris thắng, đây sẽ là "cuộc bầu cử cuối cùng", ám chỉ rằng nước Mỹ sẽ không còn tồn tại nữa.
Bản kiến nghị mà Musk yêu cầu mọi người ký có nội dung: "Tu chính án thứ nhất và thứ hai bảo đảm quyền tự do ngôn luận và quyền mang vũ khí. Bằng cách ký tên bên dưới, tôi cam kết ủng hộ Tu chính án thứ nhất và thứ hai".
Musk đã thành lập America PAC, một tổ chức hành động chính trị nhằm ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Trump. Nhóm này đang giúp huy động và đăng ký cử tri ở các tiểu bang chiến trường.
Tỷ phú Elon Musk, được Forbes xếp hạng là người giàu nhất thế giới, cho đến nay đã cung cấp ít nhất 75 triệu USD cho America PAC, theo tiết lộ của chính quyền liên bang.
Doanh nhân đứng sau hãng sản xuất ô tô Tesla và liên doanh tên lửa - vệ tinh SpaceX ngày càng ủng hộ Đảng Cộng hòa, và năm nay đã trở thành người ủng hộ ông Trump một cách công khai. Ông Trump cho biết nếu được bầu, ông sẽ bổ nhiệm Musk làm người đứng đầu ủy ban hiệu quả của chính phủ.
Ngọc Ánh (theo Reuters, Guardian)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/elon-musk-hua-tang-1-trieu-usd-cho-nguoi-ky-ung-ho-ong-trump-post317598.html