Erling Haaland may mắn thoát án phạt từ FA

Erling Haaland may mắn thoát án phạt từ FA
4 giờ trướcBài gốc
Erling Haaland và Gabriel Magalhaes đã có những va chạm trong trận đấu hồi cuối tuần. (Ảnh: Sky)
Hành động của Haaland đã gây ra làn sóng tranh cãi trong giới chuyên gia và người hâm mộ, nhưng cuối cùng, tiền đạo người Na Uy không bị xử lý kỷ luật.
Trận đấu giữa Man City và Arsenal diễn ra kịch tính đến những phút cuối cùng. Khi Arsenal dẫn trước 2-1, Man City đã có bàn gỡ hòa vào phút bù giờ thứ 8 nhờ công của John Stones. Tuy nhiên, khoảnh khắc đáng chú ý lại đến từ hành động của Haaland sau bàn thắng này.
Tiền đạo người Na Uy đã có pha ăn mừng đầy tranh cãi khi cầm bóng và ném thẳng vào đầu Gabriel Magalhaes, trung vệ của Arsenal. Tại thời điểm đó, Gabriel đang thất vọng và dùng áo che mặt. Hành động này của Haaland đã khiến nhiều cổ động viên và chuyên gia bức xúc, đồng thời đặt câu hỏi vì sao VAR không can thiệp hay trừng phạt anh.
Hành vi ném bóng vào đầu Gabriel Magalhaes của Erling Haaland. (Ảnh cắt từ clip)
Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã chính thức xác nhận rằng VAR đã xem xét tình huống này nhưng không coi đó là hành vi bạo lực. Theo quy định, VAR chỉ can thiệp trong các tình huống có thể dẫn đến thẻ đỏ, bàn thắng hoặc thổi phạt đền và do đó, không thể can thiệp để trao thẻ vàng cho Haaland. Với quyết định này, Haaland sẽ không phải chịu bất kỳ hình phạt nào từ FA.
Sau khi ném bóng vào Gabriel, Haaland tiếp tục lao vào Thomas Partey và quật ngã tiền vệ này, dẫn đến một cuộc xô xát giữa cầu thủ hai đội. Trong lúc xô xát, Haaland đã có những lời lẽ coi thường Gabriel Jesus và sao trẻ Myles Lewis-Skelly của Arsenal, làm tình hình thêm căng thẳng.
Không chỉ dừng lại ở đó, sau trận đấu, Haaland còn có thái độ không mấy tôn trọng HLV Mikel Arteta của Arsenal. Tiền đạo 24 tuổi này được cho là đã yêu cầu Arteta phải khiêm tốn hơn trong những phát ngôn và hành động.
Vũ Linh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/erling-haaland-may-man-thoat-an-phat-tu-fa-395804.html