EU áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc

EU áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc
6 giờ trướcBài gốc
Đa số các nước thành viên EU đã bỏ phiếu chấp thuận kế hoạch áp thuế bổ sung đối với xe điện nhập khẩu của Trung Quốc. Đức - cường quốc ô tô của EU - và Hungary, bỏ phiếu chống.
Dự kiến, quyết định áp thuế sẽ có hiệu lực kể từ ngày 31/10 tới, trừ khi các cuộc đàm phán với Trung Quốc đưa ra được giải pháp giúp chấm dứt tình trạng bế tắc.
Nếu được áp dụng, mức thuế đối với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc sẽ là 17% đối với ô tô của BYD, 18,8% đối với ô tô của Geely và 35,3% đối với ô tô của SAIC thuộc sở hữu nhà nước.
Nhiều ý kiến cho rằng, quyết định áp thuế này có thể khơi mào một cuộc chiến thương mại, gây tổn hại cho chính ngành sản xuất ô tô của Châu Âu.
Phản ứng trước quyết định của EU, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố, Bắc Kinh kêu gọi Ủy ban Châu Âu quay trở lại giải quyết xung đột thương mại thông qua tham vấn, đồng thời khẳng định sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty nước mình.
Quan hệ thương mại giữa EU và Trung Quốc leo thang căng thẳng trong những tháng gần đây, sau khi EU thông báo việc áp thuế tạm thời lên tới 38,1% đối với xe ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc, bắt đầu có hiệu lực ngày 4/7 vừa qua./.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/eu-ap-thue-bo-sung-voi-xe-dien-trung-quoc-238519.htm