EU thừa nhận triển vọng buộc Nga ký kết ngừng bắn bằng vũ lực không thực tế

EU thừa nhận triển vọng buộc Nga ký kết ngừng bắn bằng vũ lực không thực tế
7 giờ trướcBài gốc
Một xe chống thiết bị bay không người lái được quân đội Nga thử nghiệm ở Ukraine, tháng 6/2024. (Nguồn: TASS/Radio Free Europe)
Tại buổi họp báo sau cuộc họp ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tại Luxembourg, Đại diện cấp cao của EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại, ông Josep Borrell nói rằng triển vọng buộc Nga phải ký kết ngừng bắn bằng biện pháp quân sự có vẻ hoàn toàn không thực tế, và cần phải tăng áp lực trừng phạt lên Moskva cũng như tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Ông Borrell nói: “Có logic chiến lược trong việc hỗ trợ Ukraine về mặt chính trị và quân sự nhằm buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin phải đàm phán, nhưng đây dường như là mục tiêu rất xa vời.”
Ông cũng lưu ý rằng “không nên nhầm lẫn hòa bình ở Ukraine với sự đầu hàng” của Kiev.
Ngoài ra, trong phát biểu của mình, ông Borrell đã ghi nhận tính hiệu quả cao của các biện pháp mà Nga đang thực hiện nhằm lách lệnh trừng phạt.
Trước đó, Steffen Kotre, nghị sỹ Đức thuộc đảng Sự lựa chọn thay thế cho nước Đức (AfD), từng nói rằng AfD nếu tham gia chính phủ sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga và chấm dứt các hành động gây hấn nhằm vào Moskva vì việc này phù hợp với lợi ích của Berlin chứ không phải xuất phát từ tình hữu nghị nào đó với Điện Kremlin.
Phát biểu bên lề Tuần lễ Năng lượng Nga mới đây, ông Kotre dự đoán rằng sau kết quả cuộc bầu cử liên bang năm 2025, AfD có thể tham gia chính phủ cùng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo, nếu liên minh này không “hạn chế một cách phi dân chủ” đối với AfD./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/eu-thua-nhan-trien-vong-buoc-nga-ky-ket-ngung-ban-bang-vu-luc-khong-thuc-te-post983267.vnp