EVNHANOI gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

EVNHANOI gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
2 giờ trướcBài gốc
Dự án Đường dây Trạm biến áp 110kV Kim Chung được xây dựng tại xã Kim Chung và Đức Giang (Hoài Đức) do EVNHANOI làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 211 tỷ đồng, giao Ban Quản lý Dự án Phát triển Điện lực Hà Nội và nhiều đơn vị uy tín thực hiện được khởi công từ ngày 16/9/2021, đóng điện 23/1/2024.
Quy mô trạm gồm 2 MBA 40MVA -112/23/6.3kV, xây dựng mới 2 xuất cáp ngầm 110kV từ trạm biến áp Kim Chung đấu đến trạm 110kV Trôi và Chèm (lộ 182 E1.6 Chàm - 171 E1.71 Kim Chung và 171 E1.31 Trôi - 172 E1.72 Kim Chung).
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu chỉ đạo tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả của ngành điện Thủ đô đã vượt khó, khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3, bảo đảm cung ứng điện cho Nhân dân trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, quyết tâm thi công hoàn thành công trình điện để nâng cao khả năng cung ứng điện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình tại Nam Từ Liêm. Ảnh: Khắc Kiên
Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, việc bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và phát triển ngành điện phải luôn đi trước một bước, là điểm tựa và động lực cho các ngành kinh tế, sản xuất công nghiệp có thế mạnh của Thủ đô, xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, hiệu quả, có khả năng kết nối khu vực… luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thành phố, các sở ban ngành.
Nhờ đó, đã có 27 công trình điện 110 - 220kV triển khai thực hiện giai đoạn 2021 - 2025 được chấp thuận chủ trương đầu tư, góp phần hỗ trợ ngành điện đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình năng lượng, tăng cường năng lực cấp điện đảm bảo phục vụ các nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thành phố
Đây là một trong số những công trình được thành phố quan tâm và chỉ đạo quyết liệt, là một trong các công trình được ngành công thương, điện lực đăng ký gắn biển cấp Thành phố theo Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Nghi lễ cắt băng khánh thành. Ảnh: Khắc Kiên
Đồng thời đề nghị Sở Công Thương, EVNHANOI tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và phát triển ngành điện theo hướng thông minh, hiện đại, bền vững, là điểm tựa và động lực cho các ngành cùng phát triển.
Theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm, đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa của ngành điện đóng góp vào thành tích chung của UBND TP Hà Nội đối với sự kiện hết sức trọng đại này.
Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước, đồng thời cũng là trung tâm của các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, đòi hỏi yêu cầu cấp điện ngày càng cao. Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa dẫn đến tăng trưởng phụ tải của một số khu vực tăng cao. Với những nỗ lực của toàn hệ thống, các công trình đã được đưa vào đúng tiến độ theo kế hoạch giao đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm khen thưởng các đơn vị, cá nhân. Ảnh: Khắc Kiên
Điều đặc biệt vừa qua, Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc đã bị cơn bão số 3 tàn phá vô cùng nặng nề, bao gồm hệ thống lưới điện của Hà Nội và các tỉnh lân cận. EVNHANOI đã rất nỗ lực không chỉ khắc phục hậu quả trên địa, mà là một trong những đơn vị tiên phong trong EVN xung kích, hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh khôi phục lưới điện để kịp thời cấp điện trở lại cho nhân dân.
Thời gian tới, EVN mong UBND TP Hà Nội, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc trong công tác Giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn. Đặc biệt đối với các công trình 220kV, 110kV trọng điểm cấp điện trên địa bàn Thủ đô để hoàn thành nhiệm vụ chính trị.
Thay mặt lãnh đạo EVNHANOI, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và cho rằng, cùng với sự phát triển của Đất nước, Thủ đô Hà Nội đã và đang phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn đạt mức cao. Đặc biệt tại khu vực quận Nam Từ Liêm, quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoài Đức (chiếm hơn 1/5 nhu cầu điện cả TP) với tốc độ tăng trưởng phụ tải điện nhanh (trên 9%/năm), việc đáp ứng yêu cầu cấp điện trở thành nhiệm vụ hết sức cấp thiết.
Dự án khi đi vào hoạt động sẽ đảm bảo cấp điển an toàn ổn định cho khu vực, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Khắc Kiên
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/evnhanoi-gan-bien-cong-trinh-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do.html