Founder người Tây Ban Nha tìm đối tác nhân rộng chuỗi Gym tại Việt Nam khiến Shark Phi Vân được dàn 'cá mập' gửi gắm ra deal

Founder người Tây Ban Nha tìm đối tác nhân rộng chuỗi Gym tại Việt Nam khiến Shark Phi Vân được dàn 'cá mập' gửi gắm ra deal
3 giờ trướcBài gốc
Là người nước ngoài, xuất hiện tại Shark Tank Việt Nam tập 10 đầy năng lượng cùng câu chuyện hành trình sự nghiệp từ một chàng trai người Tây Ban Nha đang có công việc tốt trong ngành tài chính ngân hàng nhưng không có đủ thời gian ăn, ngủ và tập thể dục đều đặn nên quyết định từ bỏ công việc đi chu du thế giới, Javier Macro Baq – Nhà sáng lập Hustle Vietnam khiến dàn “cá mập” vô cùng hào hứng.
Nói về ý tưởng khởi nghiệp Hệ thống phòng tập boutique fitness Hustle Việt Nam (Hustle), Javier Macro Baq cho biết “khi đến Việt Nam, tôi nhận thấy chưa đến 1% dân số có điều kiện tiếp cận phòng gym và hơn 20% người trẻ dưới 14 tuổi đang gặp tình trạng béo phì, chưa kể xu hướng này ngày càng tệ hơn, và tôi muốn thay đổi điều đó”.
Hustle được thành lập vào năm 2019 với sứ mệnh giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với luyện tập thể thao hơn.Hustle Việt Nam cung cấp 2 dịch vụ: tập theo lớp, khách hàng tham gia không giới hạn số lớp, và tập luyện với huấn luyện viên cá nhân. Hai cơ sở hiện có là cơ sở Thảo Điền có 260 thành viên, cơ sở Gò Vấp khai trương cuối 2022 đang có 140 thành viên, tất cả đều là người Việt Nam.
Theo Founder, Hustle có 3 điểm khác biệt mấu chốt. Thứ nhất là cộng đồng của Hustle, khi một khách hàng đến với Hustle họ không chỉ tham gia vào một phòng tập, họ tham gia vào một trải nghiệm. Ngoài các lớp tập với số lượng lên đến 24 người mỗi lớp, Hustle còn cung cấp các sự kiện cộng đồng như thử thách giao lưu bên ngoài phòng tập để các thành viên có cơ hội tụ họp và gặp gỡ nhau, cũng như các cuộc thi để các thành viên thi đấu với nhau và so sánh quá trình tập luyện.
Thứ hai, lộ trình tập luyện độc quyền mà Hustle đã xây dựng, có hơn 50 chương trình chỉ có tại Hustle dựa trên cơ sở những nghiên cứu khoa học mới nhất. Thứ ba, huấn luyện viên của Hustle phải trải qua một chương trình tập huấn khắt khe trong 6 tháng và khi kết thúc chương trình họ sẽ được chứng nhận quốc tế.
Về tình hình kinh doanh, Founder cho biết “doanh thu cơ sở Thảo Điền trong 3 năm qua đã tăng trưởng nhanh chóng, khoảng 20% một năm. Năm 2022 chúng tôi đạt doanh số 5,5 tỷ đồng. Năm 2023 chúng tôi đạt doanh số 7,5 tỷ đồng. Và mong muốn đạt 8,5 tỷ đồng vào năm 2024.
Cơ sở Gò Vấp lại càng ấn tượng hơn, tăng trưởng từ 1 tỷ đồng lên 2,5 tỷ đồng vào năm ngoái. Và 2024 chúng tôi mong muốn đạt doanh số trên 4,5 tỷ đồng, tương đương tốc độ tăng trưởng 60% một năm”. Tại mỗi cơ sở, tối đa 350 đến 400 thành viên và điểm hòa vốn là 150 thành viên. Dự kiến đạt điểm hòa vốn năm 2024.
Đến Shark Tank, Hustle kêu gọi 500.000 USD cho 25% cổ phần.
Shark Minh Beta hỏi về “công thức thành công” khi thấy những gì Founder đang gây dựng cho Hustle những nơi khác cũng làm điều tương tự, điều gì Hustle làm tốt hơn những phòng tập tư nhân khác. Đáp lời, Founder cho biết điểm độc đáo của Hustle là dễ dàng nhân rộng quy mô, có thể mở lên đến 200 phòng tập, chi phí thiết lập rất thấp so với lợi nhuận tiềm năng.
Shark Minh Beta tiếp tục đặt câu hỏi về tệp khách hàng chính của Hustle. Founder cho biết để đủ tiền chi trả cho gói thành viên thường khoảng 2,5 triệu đồng thì thu nhập khách hàng sẽ khoảng 50 triệu đồng. Với con số thu nhập này, Shark Minh Beta đánh giá Hustle đang phục vụ phân khúc rất cao của thị trường.
Shark Tillman Schulz hỏi về kế hoạch sử dụng nguồn vốn kêu gọi đầu tư. Một cách rõ ràng, Founder cho biết có 2 mục đích: một là mở 3 cơ sở mới, thứ hai là đầu tư vào số hóa bằng cách tạo một ứng dụng để thành viên của Hustle có thể tải về và dễ dàng đặt lớp, kết nối với nhau và theo dõi quá trình tập luyện và đây là điều vô cùng quan trọng để giữ chân khách hàng.
Shark Nguyễn Phi Vân thắc mắc về kế hoạch tiếp theo được Founder cho biết “điều mấu chốt là để ba cơ sở đạt đến giai đoạn trưởng thành càng nhanh càng tốt, vì vậy mục tiêu là đạt điểm hòa vốn trong vòng 6 tháng và có thể hòa vốn trong vòng 2 năm cho mỗi địa điểm mới. Và chúng tôi có thể mở phòng tập ở mỗi quận tại TPHCM. Chúng tôi có thể mở rộng ra Hà Nội và các thành phố lớn khác ở Việt Nam”.
Tự nhận là một người không thích tập thể dục mà thích các môn đối kháng và nghĩ rằng không thể hỗ trợ nhiều cho startup nên Shark Nguyễn Phi Vân quyết định không đầu tư.
Ấn tượng với Founder, Shark Tillman Schulz và Shark Lê Mỹ Nga dành lời khen “có cánh” cho bài trình bày cũng như background của Javier Macro Baq tuy nhiên cả hai từ chối đầu tư.
Shark Minh Beta chia sẻ ông nhìn thấy niềm đam mê và chất lượng trong mọi việc Founder làm. Shark Minh Beta quyết định không đầu tư và đưa ra lời khuyên với startup rằng hãy tìm cách tối ưu hóa mô hình khinh doanh, sao cho vẫn có phân khúc cao cấp nhưng cũng có thể đáp ứng phân khúc thấp hơn của thị trường, không cần phải quá thấp. Và tìm cách thực hiện điều đó với chi phí thấp hơn.
Ông cũng không quên “đẩy thuyền” cho Shark Phi Vân “Tôi nghĩ nếu làm việc với Shark Phi Vân thì chị ấy có thể cố vấn cho bạn về cách xây dựng mô hình chuỗi, cách để hoàn thiện quy trình cũng như làm thế nào để mở rộng quy mô” – Shark Minh Beta chia sẻ.
Được các Shark “gửi gắm”, Shark Phi Vân chia sẻ “trong nhiều năm làm việc trong lĩnh vực đầu tư, bạn là một nhà sáng lập thật sự chất lượng cho nên tôi cực kỳ thích bạn. Tôi đã từng đầu tư cũng như exit (thoái vốn) tại một doanh nghiệp về thể hình. Do đó tôi hiểu thị trường cũng như những thử thách mà bạn cần phải vượt qua. Thật sự tôi cần điều gì đó mới mẻ hơn, một điều gì đó phải độc đáo, nổi bật và tạo được sự hứng thú. Đồng thời mô hình phải linh hoạt hơn. Bạn có thể có lớp học trực tiếp lẫn lớp học trực tuyến. Bạn có thể có phòng tập rộng 400 m2 nhưng cũng có thể là 40 m2 hay 60 m2. Như thế mới có thể dễ dàng nhân rộng tại Việt Nam”.
Và quyết định không đầu tư vào Hustle tuy nhiên vì yêu thích nhà sáng lập, Shark Phi Vân ngỏ lời muốn cùng Javier Macro Baq sáng lập điều gì đó khác, cùng thảo luận và tạo ra ý tưởng thật sự hiệu quả tại Việt Nam và đồng thời có thể mở rộng ra thị trường quốc tế. Ý tưởng này cũng được Shark Minh Beta hưởng ứng nhiệt tình và mong muốn tham gia cùng.
Thương vụ khép lại và Hustle tuy chưa gọi vốn thành công tại Shark Tank 7 nhưng đã có lời ngỏ ý hợp tác của Shark Phi Vân trong tương lai.
Giang Phạm
Nguồn Doanh nhân & Pháp luật : https://doanhnhan.vn/founder-nguoi-tay-ban-nha-tim-doi-tac-nhan-rong-chuoi-gym-tai-viet-nam-khien-shark-phi-van-duoc-dan-ca-map-gui-gam-ra-deal-78165.html