Frasers Property Vietnam: Kết nối cộng đồng, kiến tạo không gian bền vững

Frasers Property Vietnam: Kết nối cộng đồng, kiến tạo không gian bền vững
2 giờ trướcBài gốc
Từ nỗ lực kết nối cộng đồng
Khái niệm cộng đồng được đại diện của FPV ví như "ngôi nhà chung” cùng sinh sống và làm việc còn kết nối cộng đồng là việc duy trì các giá trị xã hội cho các cộng đồng. Do đó, định hướng của FPV là thúc đẩy và tăng cường kết nối cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động, bằng cách triển khai các sáng kiến đầu tư, tạo dựng không gian sống, đồng thời tập trung vào việc hỗ trợ các cộng đồng.
“Mục tiêu chính của chúng tôi là tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho các cộng đồng mà chúng tôi phục vụ. Do đó, chúng tôi nỗ lực tạo ra những không gian sống lành mạnh và sôi động cho cư dân của chúng tôi và cộng đồng rộng lớn hơn”, đại diện FPV nói.
Những hoạt động trong năm 2024 đã nối dài thêm hành trình vì cộng đồng của FPV trong hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam. Điểm chung của những chương trình trên là đề cao tính cộng đồng, sự hợp tác để hướng đến mục tiêu chia sẻ yêu thương, trách nhiệm trong xã hội.
Chẳng hạn, vào ngày 13-11 tới, FPV sẽ trao tặng máy tính cho các em học sinh tại trường THCS Phú Mỹ (địa phương) trong chiến dịch "Trao yêu thương, kết nối tương lai" với mong muốn mang đến hành trang công nghệ số cho thế hệ tương lai, với tổng giá trị tài trợ lên đến 700 triệu đồng. Thông qua việc trang bị đầy đủ máy tính và bàn học cho phòng tin học của trường, các em học sinh giờ đây đã có một không gian học tập lý tưởng để khám phá và phát triển năng lực của mình. Mỗi chiếc máy tính được trao đi hôm nay, được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng xã hội phát triển và văn minh hơn trong tương lai.
Hay hoạt động Kết nối ước mơ với tương lai, FPV cùng với tổ chức phi chính phủ Saigon Children đã triển khai chương trình trao tặng máy tính cho các em sinh viên nghèo hiếu học. Mỗi chiếc máy tính trao đi là một niềm tin được gửi gắm, là cánh cửa mở ra tương lai tươi sáng cho các em. Chúng tôi tin rằng, việc hỗ trợ các em hôm nay sẽ góp phần xây dựng một xã hội phát triển và văn minh hơn.
Một chương trình chung tay vì cộng đồng khác được tổ chức thường niên là hiến máu nhân đạo, kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Chương trình “Máu hồng yêu thương” đón nhận sự tham gia nhiệt tình từ nhân viên, khách hàng, đối tác và cả cộng đồng, FPV đã quyên góp được hơn 100 đơn vị máu quý giá, góp phần chung tay cứu sống nhiều bệnh nhân.
Ngoài ra, FPV còn triển khai chương trình “Mỗi cây xanh, một hơi thở mới” hướng đến việc xây dựng trái đất xanh tươi hơn, trong mục tiêu phát triển bền vững và tương lai không phát thải. Trong đó, toàn thể nhân viên chi nhánh miền Bắc của Frasers Property Vietnam đã cùng nhau thực hiện hành trình ý nghĩa, trồng 1.100 cây xanh tại Vườn Quốc gia Cúc Phương.
Trước đó, vào mùa xuân vừa qua, FPV còn phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Thảo Điền (thành phố Thủ Đức), đã tổ chức chương trình tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại địa phương, cùng chia sẻ yêu thương và phần nào giúp bà con có một cái Tết ấm áp và đủ đầy hơn.
Đến nỗ lực xây dựng một cộng đồng cùng chung tay phát triển bền vững
FPV là một trong những công ty phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam với 3 lĩnh vực chính, gồm Khu công nghiệp, thương mại và nhà ở. Trong lĩnh vực này, FPV cũng đã chủ động có những sáng kiến và hành động nhằm thúc đẩy hành trình phát triển bền vững cùng cộng đồng.
Chẳng hạn như hồi cuối năm 2022, FPV công bố được tổ chức Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Cơ sở khoa học (Science Based Targets initiative - SBTi) công nhận các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, cũng là lần đầu tiên tổ chức này chứng nhận cho doanh nghiệp bất động sản. Theo đó, FPV cam kết giảm 46,2% lượng phát thải khí nhà kính tuyệt đối (theo quy chuẩn phát thải tại Phạm vi 1, 2 và 3) vào năm tài chính 2030 so với năm tài chính cơ sở 2019.
Các dự án lớn do FPV triển khai, từ tòa nhà thương mại cho đến các dự án khu công nghiệp khác cũng đều chuyển đổi sang công nghệ xanh để đáp ứng nhu cầu làm việc ngày càng khắt khe của khách hàng về tính bền vững công trình. Chẳng hạn như trong lĩnh vực tòa nhà thương mại, Worc@Q2 đã đạt chứng nhận LEED LEED Gold; hay Melinh Point cùng lúc đạt hai chứng nhận danh giá cấp cao nhất là BCA Green Mark Platinum và LEED Platinum.
Trong lĩnh vực khu công nghiệp, dự án trung tâm công nghiệp Industrial Centre Yen Phong 2C ở tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 1 đạt chứng nhận LEED Gold cho loại hình nhà xưởng RBF và LEED Silver cho loại hình RBW; hay Trung tâm dịch vụ công nghiệp ISC (“Industrial Service Centre”) của khu công nghiệp BDIP Premium Industrial Park ở tỉnh Bình Dương đạt chứng nhận EDGE Advanced cho nỗ lực phát triển bền vững.
Industrial Centre Yen Phong 2C, trung tâm công nghiệp xanh đạt cú đúp chứng nhật xanh LEED Gold và LEED Silver.
Nhìn chung, các tiêu chuẩn này đòi hỏi rất nhiều điều kiện khắt khe nhưng kết quả nhận được là sức khỏe của người lao động trong khu công nghiệp được đảm bảo, thiết kế công trình bền vững giúp nâng cao năng suất làm việc, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Tại Diễn đàn Kinh tế Xanh gần đây, ông Trương An Dương, Giám đốc điều hành khu vực phía Bắc và khối BĐS Nhà ở của Frasers Property Vietnam, chia sẻ FPV đang hướng đến mô hình khu công nghiệp đô thị vệ tinh thông minh 4.0, không chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất cơ bản mà còn có thể tích hợp các tiện ích phục vụ cho nhau cầu sinh hoạt - nghỉ ngơi - giải trí của cộng đồng.
“Một điểm độc đáo trong mô hình KCN của chúng tôi đó là kiến tạo không gian xanh nhằm đáp ứng nhu cầu cho bất kỳ doanh nghiệp hay người lao động nào trong môi trường làm việc được cân bằng giữa công việc và sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Tại đây mọi người được tận hưởng một không gian xanh đa chức năng với khu thể dục thể thao ngoài trời hay các tiện nghi khác như một đặc quyền sống khỏe trong môi trường lao động bền vững”, ông Dương nói.
Xây dựng giá trị xoay quanh từng cá nhân nói riêng và cộng đồng nói chung đang được FPV hướng đến. “Chúng tôi tận dụng kinh nghiệm và chuyên môn của nhân viên của chúng tôi cùng tiềm năng của các dự án của chúng tôi để tạo ra các mối quan hệ lâu dài có ý nghĩa trong các cộng đồng của mình”, đại diện FPV nói về cách thức xây dựng cộng đồng trên hành trình hướng đến tương lai bền vững.
Nếu xem cộng đồng là ngôi nhà chung, hẳn nhiên cần tất cả mọi người cùng nhau chăm sóc, bảo vệ và phát triển. Sự hưởng ứng nhiệt tình từ tất cả các bên liên quan trong thời gian qua phần nào cho thấy sự thành công trong những chương trình thiện nguyện vì cộng đồng của FPV.
“Chúng tôi không chỉ là một doanh nghiệp, mà còn là một thành viên tích cực của cộng đồng. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác là chìa khóa để giải quyết những thách thức chung. Chính vì vậy, chúng tôi luôn khuyến khích sự tham gia của tất cả các bên liên quan, từ nhân viên, đối tác đến khách hàng, để cùng nhau tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng”, đại diện FPV chia sẻ.
Dũng Nguyễn
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/frasers-property-vietnam-ket-noi-cong-dong-kien-tao-khong-gian-ben-vung/