Gần 1,9 ngàn trường hợp tại Đồng Nai đăng ký xe trực tuyến toàn trình tại nhà

Gần 1,9 ngàn trường hợp tại Đồng Nai đăng ký xe trực tuyến toàn trình tại nhà
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh hướng dẫn người dân đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Ảnh: CTV
Đội Đăng ký, quản lý phương tiện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, việc nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu toàn trình trên Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng VNeID sẽ đem lại các tiện ích như: người dân không phải mang xe đến cơ quan công an, có thể bấm biển số ngay tại nhà; thông tin, dữ liệu điện tử về đặc tính kỹ thuật của xe, thông tin phí trước bạ và hóa đơn điện tử được tích hợp sẵn trên ứng dụng VNeID nên không phải khai, chỉ cần bấm vào dữ liệu sẽ tự tích hợp, tránh được nhiều sai sót không đáng có trong quá trình viết các dữ liệu.
Trước đó, từ 1-8, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã hướng dẫn các trình tự thủ tục đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước với 7 bước.
Đây là nội dung được hướng dẫn cụ thể trong Quyết định số 5287/QĐ-BCA ngày 18-7-2024 của Bộ Công an về công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.
Đăng Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/gan-19-ngan-truong-hop-tai-dong-nai-dang-ky-xe-truc-tuyen-toan-trinh-tai-nha-617382a/