Gần 200 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ Nhân dân vùng lũ tại TP Thanh Hóa

Gần 200 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ Nhân dân vùng lũ tại TP Thanh Hóa
2 giờ trướcBài gốc
Sau khi có mặt tại địa phương, các lực lượng nhanh chóng phân chia thành từng tổ nhóm, trực tiếp giúp đỡ địa phương dọn dẹp, vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, vớt bèo ở các trục đường dân sinh để tránh ứ đọng và ách tắc các tuyến đường để bà con nhân dân thuận tiện đi lại. Đồng thời cán bộ, chiến sĩ cũng đã trực tiếp đến các hộ gia đình có người già neo đơn, gia đình chính sách để động viên, giúp đỡ khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Gia đình ông Dương Đình Vũ, thôn 4, PhườngThiệu Dương, TP Thanh Hóa có 2 ông bà ở nhà, sức khỏe già yếu, con cái đi làm ăn xa. Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhà ông bị ngập sâu, đồ đạc bị hư hỏng nặng được cán bộ, chiến sỹ đến giúp đỡ kê kích, lau dọn bàn ghế và các vật dụng sớm giúp gia đình ông ổn định cuộc sống.
Bằng tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, nỗ lực đoàn kết khắc phục mọi khó khăn cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và lực lượng dân quân tự vệ địa phương đã giúp 2 Phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh dọn dẹp, trả lại mặt bằng sinh hoạt, để các hoạt động của địa phương trở về trạng thái bình thường.
Trước đó, ngay trong khi mưa lũ đổ bộ vào địa bàn, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị vũ trang trong tỉnh tham gia cùng các lực lượng chức năng ứng trực, hỗ trợ phòng chống ngập lụt, đồng thời phối hợp với các lực lượng khác tổ chức gia cố đoạn đê tả sông Mã (đê Trung ương quản lý) xuất hiện sự cố rò rỉ, nước thấm chân đê đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc. Với sự vào cuộc và ứng cứu kịp thời của LLVT trong tỉnh và các địa phương đã giúp Nhân dân thêm yên tâm, tin tưởng.
Ngọc Lê (CTV)
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/gan-200-can-bo-chien-sy-ho-tro-nhan-dan-vung-lu-tai-tp-thanh-hoa-225894.htm