Gắn biển công trình chào mừng 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Gắn biển công trình chào mừng 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty nhôm Lâm Đồng và Ban Quản lý Dự án tổ hợp Bô xít - Nhôm Lâm Đồng.
Đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị sử dụng cắt băng khánh thành công trình
Công trình chào mừng là đập bãi thải bùn số 7 do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) làm chủ đầu tư, được Bộ Công thương thẩm định. Dự án thuộc công trình hạ tầng kỹ thuật, cấp I, có tổng mức đầu tư là 99,124 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 10/2022. Các hạng mục công trình gồm hồ chứa có cao trình chứa bùn 878 m, diện tích mặt hồ chứa ứng với cao trình chứa bùn 67,22 ha, tổng dung tích hồ chứa bùn hơn 7,7 triệu mét khối và tổng thời gian chứa là 4,6 năm.
Đập đất có cao trình đỉnh đập là 880 m, chiều cao đập lớn nhất 38 m, chiều rộng đỉnh đập 10 m, mái thượng lưu được trải bằng 1 lớp màng HDPE dày 0,5 mm và mái hạ lưu được trồng cỏ chống xói mòn. Hệ thống thoát nước phòng lũ có kênh dẫn nước trong, cửa thu nước qua thân đập, cống qua thân đập, bể tiêu năng và kênh sau bể tiêu năng. Ngoài ra, còn có các hạng mục công trình phụ trợ gồm dẫn dòng thi công, đường thi công cũng như xây dựng hệ thống quan trắc trong quá trình thi công, quan trắc trong quá trình vận hành. Đơn vị thi công công trình là Tổng Công ty Đông Bắc. Công trình hoàn thành vượt trước tiến độ khoảng 4 tháng so với yêu cầu kế hoạch đề ra.
Chủ đầu tư thưởng nóng 80 triệu đồng cho đơn vị thi công hoàn thành công trình vượt tiến độ
Theo đánh giá của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, việc hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng, an toàn, vượt tiến độ đã đề ra là hết sức có ý nghĩa, đặc biệt đảm bảo mục tiêu kịp thời cho chứa bùn phục vụ duy trì sản xuất liên tục, an toàn vận hành của Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - TKV; đảm bảo thực hiện đúng cam kết về an toàn môi trường và giấy phép môi trường của Tổ hợp Bô xít - Nhôm Lâm Đồng. Các chỉ tiêu về môi trường được quan trắc, giám sát tự động và kết nối truyền dữ liệu trực tuyến ổn định về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng.
Có được kết quả trên thể hiện sự quyết tâm, sát sao trong lãnh chỉ đạo của chủ đầu tư, phối hợp tốt và chặt chẽ của các đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công và đại diện chủ đầu tư trong việc thi công xây dựng công trình, hoàn thành các mục tiêu thi đua được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản giao và rất có ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tập đoàn.
QUỐC TUẤN
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202410/gan-bien-cong-trinh-chao-mung-30-nam-ngay-thanh-lap-tap-doan-cong-nghiep-than-khoang-san-viet-nam-81b215a/