Hà Nội: Phố đi bộ quanh hồ Ngọc Khánh trước ngày đi vào hoạt động

Hà Nội: Phố đi bộ quanh hồ Ngọc Khánh trước ngày đi vào hoạt động
3 giờ trướcBài gốc
Dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị, tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Ngọc Khánh có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng. Dự án thuộc nhóm C loại công trình hạ tầng kỹ thuật, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình.
Quá trình thực hiện dự án, đơn vị chủ đầu tư đã cải tạo hạ tầng kỹ thuật, góp phần tăng cường năng lực tiêu thoát nước mưa; bảo đảm mĩ quan đô thị; tạo thêm tuyến phố gắn với các dịch vụ phục vụ người dân nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện cho kinh doanh dịch vụ trong khu vực phát triển; tạo cảnh quan đẹp, văn minh và thư giãn cho người dân đi bộ, vui chơi...
Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh khi đưa vào hoạt động sẽ là phố đi bộ thứ 2 trên địa bàn quận Ba Đình và là tuyến phố đi bộ thứ 7 của thành phố Hà Nội.
Có "thâm niên" đi bộ 30 năm quanh hồ Ngọc Khánh, ông Bùi Đắc Trung, 85 tuổi, sống tại khu tập thể Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) rất phấn khởi khi thấy cảnh quan bên hồ được cải tạo đẹp, sạch sẽ và văn minh hơn. Ông mong các đơn vị liên quan có biện pháp quản lý để đảm bảo an ninh trật tự cũng như vệ sinh môi trường, để giữ được không gian đẹp mãi như này, đúng bản chất không gian đi bộ. "Không quản lý tốt, mấy hôm nữa vỉa hè lòng đường bị chiếm làm chỗ trông giữ ô tô, xe máy, rồi bán hàng rong, lộn xộn lắm", ông Trung bày tỏ.
Hồ Ngọc Khánh nằm trong khu vực đông đúc dân cư, dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ thu hút đông đảo người dân tại quận Ba Đình cũng như du khách đến vui chơi, nghỉ ngơi.
Vỉa hè bờ hồ được lắp rào chắn phương tiện.
Một tiểu cảnh trên bờ hồ Ngọc Khánh đã hoàn thiện.
Tại các gốc cây quanh bờ hồ đặt các bức tượng đá. Tuy nhiên, chưa đi vào hoạt động nhưng một số bức tượng đã bị nứt gãy.
Mấy ngày này, đường phố, vỉa hè quanh bờ hồ được trang trí cờ hoa bắt mắt.
Sáng 8/10, công nhân công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường trước khi phố đi hộ quanh hồ Ngọc Khánh đi vào hoạt động.
Các hạng mục đã hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng khai trương phố đi bộ quanh hồ Ngọc Khánh.
Quốc Thanh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ha-noi-pho-di-bo-quanh-ho-ngoc-khanh-truoc-ngay-di-vao-hoat-dong-10291899.html