Ghế nóng: Đếm ngày chia tay

Ghế nóng: Đếm ngày chia tay
11 giờ trướcBài gốc
Mối quan hệ giữa Guardiola và Begiristain đặc biệt tới mức họ ăn sáng cùng nhau mỗi ngày để thảo luận về chiến lược câu lạc bộ. HLV Guardiola có được thành công như hôm nay một phần nhờ công sức của Begiristain, người có sự nhạy bén trong thị trường chuyển nhượng. 5 năm trước, Begiristain từng có ý định rời Manchester City vì lý do sức khỏe, nhưng ông quyết định ở lại vì nhiệt huyết và tình bạn với Guardiola.
Huấn luyện viên Guardiola. Ảnh: AP
Để mời gọi thành công HLV Guardiola, ban lãnh đạo Manchester City mất nhiều công sức chiêu mộ Begiristain vào năm 2012. Bốn năm sau, Guardiola mới xuất hiện tại Etihad và cặp đôi này đã nâng tầm Man xanh trở thành câu lạc bộ hàng đầu thế giới, giống như những gì họ đã làm ở Barcelona trong giai đoạn 2008-2012. Sự ra đi của Begiristain chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của HLV Guardiola-người sẽ hết hạn hợp đồng với Manchester City vào cuối mùa giải 2024-2025 và chưa có động thái thảo thuận về giao kèo mới.
Trong bóng đá, khi làm việc quá lâu ở một đội bóng sẽ dẫn đến cảm giác nhàm chán và giảm động lực chinh phục những đỉnh cao. Với 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 5 mùa giải gần nhất, Manchester City giờ là một ngọn núi sừng sững của bóng đá xứ sương mù. Mặc dù chỉ tốn 25 triệu euro để mang Savinho về sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng đội hình của Manchester City vẫn rất chất lượng với chiều sâu ở các tuyến nhờ nền tảng xây dựng của Giám đốc thể thao Begiristain và HLV Guardiola.
Năm 2012, khi Barcelona đang ở đỉnh cao thế giới, khi người ta mặc định chỉ cần đánh bại “gã khổng lồ” xứ Catalan là vô địch UEFA Champions League thì HLV Guardiola bất ngờ ra đi với lý do “tìm kiếm thử thách mới”. Năm 2016, sau khi đã xây dựng một tập thể Bayern Munich bách chiến bách thắng ở giải quốc nội Đức, Guardiola lại rời đi và đón nhận thử thách tại Manchester City. Là một người ưa thử thách, thích chinh phục khó khăn, HLV Guardiola dường như đang thấy nhàm chán khi thành công đến với Manchester City khá dễ dàng.
Theo ESPN, trước mắt người được chọn thay ông Begiristain sẽ bắt đầu tiếp quản công việc của mình tại Manchester City từ đầu năm 2025. Đây là những dấu hiệu cho thấy sự thoái trào của Man xanh, bởi sau Begiristain có thể là HLV Guardiola hoặc một vài ngôi sao. Trong bóng đá, chẳng một thế lực nào có thể duy trì sức mạnh mãi mãi và không nhiều nhà cầm quân muốn gắn trọn sự nghiệp của mình với một câu lạc bộ.
"Tôi đã cạn kiệt năng lượng", HLV Jurgen Klopp đưa ra lý do khi rời Liverpool sau 9 năm gắn bó; còn HLV Guardiola cũng đang trong năm thứ 9 cầm quân Manchester City.
VIỆT AN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/ghe-nong-dem-ngay-chia-tay-798283