Ghế nóng: Vận hạn

Ghế nóng: Vận hạn
6 giờ trướcBài gốc
Mới chỉ hơn 3 tháng trước, huấn luyện viên (HLV) Sean Dyche được xem là công thần khi giúp Everton trụ hạng thành công sau mùa giải bết bát cả trong và ngoài sân cỏ, bao gồm cả việc bị trừ 8 điểm vì vi phạm quy tắc lợi nhuận và bền vững. Hy vọng vào một mùa giải mới tích cực dường như đã bị dập tắt khi Everton toàn thua ở 4 trận đầu, xếp cuối bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh; sớm dừng bước tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh khi thua Southampton trên loạt sút luân lưu.
Vậy là sau 66 năm, Everton mới thua liền 4 trận đầu mùa tại giải Ngoại hạng Anh. Từ chỗ ủng hộ, người hâm mộ Everton quay lưng bằng cách la ó HLV Sean Dyche trên khán đài. Theo Football Insider, ban lãnh đạo Everton đang tính sa thải Sean Dyche và đưa cựu HLV David Moyes quay trở lại sân Goodison Park.
HLV Sean Dyche. Ảnh: bongda24h.vn
Trước những chỉ trích của người hâm mộ, HLV Sean Dyche bình thản: “Người hâm mộ có quyền nói bất cứ điều gì họ muốn. Họ đã rất tuyệt vời kể từ khi tôi đến đây”.
Chuyện gì đang xảy ra với Everton? HLV Sean Dyche lý giải rằng, đội bóng không có tiền cho những vụ chuyển nhượng lớn. Chuẩn bị cho mùa bóng 2024-2025, đội chủ sân Goodison Park chỉ chi 50 triệu euro mua cầu thủ, nhưng thu về gần 84 triệu euro tiền bán trụ cột. Để cân bằng tài chính, Everton phải bán đi một vài trụ cột mỗi năm và việc Amadou Onana gia nhập Aston Villa với giá 50 triệu bảng Anh là ví dụ. Tuy nhiên, Everton không dễ dàng chịu bán những cầu thủ giỏi nhất, điều này được thể hiện qua việc họ từ chối lời đề nghị của Manchester United dành cho Branthwaite.
Trong sự nghiệp, Sean Dyche từng cầm quân Watford (2011-2012) và Burnley (2012-2022) nhưng đều có chung kịch bản: Tạo dấu ấn ở giai đoạn đầu song vẫn bị sa thải. Nhiều người tin rằng, với dáng vẻ to lớn quá khổ như một đô vật hạng nặng, cùng phong cách chỉ đạo máu lửa, nhà cầm quân 53 tuổi này sẽ nắm quyền ở phòng thay đồ, giúp Everton vượt qua khó khăn để sớm lấy lại vị thế. Những toan tính trên dường như sắp bị phá sản, khi Sean Dyche đã chịu quá nhiều vận đen từ tài chính eo hẹp của Everton, tình hình chấn thương các cầu thủ và lòng quân dao động khi xuất hiện tin đồn chủ sở hữu Farhad Moshiri đang tìm cách bán đội bóng cho các ông chủ người Mỹ.
Trước chuyến làm khách đến sân của Leicester City diễn ra tối nay (21-9), HLV Sean Dyche đối mặt với nhiều áp lực về mục tiêu có điểm và “cơn bão” chấn thương trong đội hình Everton. Những trụ cột như Calvert-Lewin, Mykolenko và James Garner đều đang bị ốm; trong khi James Tarkowski gặp vấn đề ở lưng và Idrissa Gueye chưa trở lại vì lý do cá nhân. Cặp đôi phòng ngự Branthwaite và Coleman cũng vắng mặt vì chấn thương. HLV Sean Dyche đang không gặp may ở năm cuối hợp đồng với Everton, trong khi nhiều người lý giải rằng vận hạn đang đeo bám ông ở tuổi 53 nhiều trắc trở. "49 chưa qua, 53 đã tới" là vì thế!
VIỆT AN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/ghe-nong-van-han-795392